Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Samco công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

Hà Phạm| 22/04/2016 17:13

(HNMO) - Ngày 22-4, Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn – TNHH MTV (Samco) chính thức công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, hệ thống nhận diện thương hiệu mới sẽ được sử dụng, gắn trước/trên trụ sở các đơn vị thành viên, công trình, sản phẩm, vật phẩm… của Samco. Trong đó, “xương sống” của hệ thống nhận diện thương hiệu là logo và slogan mới.

Samco sẽ đưa ra hàng trăm xe buýt CNG hoạt động tại TP Hồ Chí Minh.


Cụ thể, logo hoàn chỉnh có màu nền chủ đạo là xám bạc của kim loại (biểu trưng cho sự mạnh mẽ, bền vững). Màu đỏ tươi của dòng chữ SAMCO thể hiện cho sự thịnh vượng, sức mạnh, quyết tâm, chính trực, trách nhiệm, sáng tạo và hợp tác. Vòng elipse cách điệu ở giữa làm nền cho dòng chữ SAMCO đỏ tươi là biểu tượng của vô lăng lái xe ô tô và cũng là biểu trưng của tinh thần luôn cùng đồng hành, sẻ chia.

Hình chữ S vừa là biểu trưng của bản đồ Việt Nam và là chữ đầu của vùng đất Sài Gòn, nơi Samco khởi nghiệp và phát triển. Hình elipse ngoài cùng biểu trưng của hình ảnh quả cầu và thể hiện khát vọng hội nhập, vươn xa ra thế giới của Samco. Phía dưới của logo Samco mới là câu slogan: “Đồng hành và chia sẻ”.

Theo ông Trần Quốc Toản, Tổng Giám đốc Samco, hệ thống nhận diện với logo và slogan mới trên sẽ giúp khách hàng dễ nhận biết và mang tính quốc gia, khát vọng hướng ra thế giới của Samco. Định hướng của Samco là tập trung vào sản xuất các dòng xe buýt, xe khách, xe chuyên dùng… với tỷ lệ nội địa hóa đạt 40%-50%.

Theo kế hoạch trong năm 2016-2017, Samco sẽ sản xuất 300 xe buýt chạy nhiên liệu sạch CNG, điện… nhằm hướng đến nền công nghiệp ô tô bền vững, thân thiện với môi trường theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hồ Chí Minh.

Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, hiện Samco đã trở thành thương hiệu mạnh với 26 công ty thành viên, với gần 7.000 lao động; tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 20%/năm. Tổng doanh thu năm 2015 đạt gần 26.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 2.500 tỷ đồng và nộp ngân sách gần 5.000 tỷ đồng mỗi năm. Samco cũng là đơn vị thuộc Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Samco công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.