Theo dõi Báo Hànộimới trên

PVOIL - thương hiệu mạnh của ngành bán lẻ xăng dầu

Thanh Hải| 16/06/2018 07:51

Sau 10 năm phát triển và đặc biệt sau quá trình cổ phần hóa thành công, đến nay Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã và đang khẳng định vị thế, thương hiệu trên thị trường.


Thành lập ngày 6-6-2008 trên cơ sở hợp nhất Tổng công ty Thương mại dầu khí (Petechim), Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm dầu mỏ (PDC), đến nay sau 10 năm hoạt động, PVOIL đã phát triển về cả chiều rộng lẫn chiều sâu, quy mô và phạm vi hoạt động trải rộng trên toàn lãnh thổ Việt Nam, phát triển ra các thị trường Singapore, Lào. PVOIL hiện có vốn sở hữu hơn 10.000 tỷ đồng, gần 6.000 cán bộ, công nhân viên. Đến nay, Tổng công ty đã phát triển chuỗi cung ứng, phân phối sản phẩm xăng dầu trực tiếp tại hầu khắp các vùng miền cả nước. Hoạt động kinh doanh của PVOIL tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu dầu thô và kinh doanh dầu quốc tế; kinh doanh các sản phẩm dầu và sản xuất, chế biến xăng dầu, dầu mỡ nhờn, nhiên liệu sinh học.

Tại buổi gặp mặt với cổ đông và nhà đầu tư vào cuối tháng 5-2018, ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVOIL cho biết, quý I-2018, PVOIL đã cung cấp đầy đủ, đáp ứng nhu cầu dầu thô cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất và phối hợp chặt chẽ với các chủ mỏ dầu Việt Nam trong việc thu xếp lịch bốc dầu và bảo đảm hiệu quả với tổng sản lượng đại lý xuất khẩu/bán dầu thô, Condensate đạt 3,9 triệu tấn, hoàn thành 34% kế hoạch năm; sản lượng kinh doanh xăng dầu toàn hệ thống đạt 1.058 nghìn mét khối xăng dầu các loại, hoàn thành 34% kế hoạch năm. Doanh thu hợp nhất ước 16,72 nghìn tỷ đồng, đạt 41% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 238 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch 4 tháng đầu năm 2018...

Bên cạnh hoạt động kinh doanh xăng dầu theo phương thức truyền thống, PVOIL đang áp dụng các phương thức, chương trình bán hàng mới như chương trình PVOIL Easy, PVOIL Mobile. Trong đó, PVOIL Easy là giải pháp quản lý thông minh dành cho các doanh nghiệp vận tải. Khách hàng có thể mua hàng tại bất kỳ cửa hàng xăng dầu nào của PVOIL trong toàn hệ thống và thanh toán trả chậm vào cuối kỳ. Việc giao dịch hoàn toàn không dùng tiền mặt, không dùng thẻ tín dụng... Trong khi đó, với công tác cổ phần hóa, PVOIL đã chào bán thành công gần 20% cổ phần thông qua đấu giá ra công chúng (IPO) và đang xúc tiến việc chào bán 44,72% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược theo phương án được duyệt...

Kết quả trên có được là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng với nỗ lực của từng người lao động. Sau 4 tháng triển khai kinh doanh đại trà xăng E5 trong cả nước (từ ngày 1-1-2018), PVOIL cung ứng ra thị trường trên 193.000m3 xăng E5, hoàn toàn có khả năng cung cấp xăng E5 cho các đơn vị thành viên, các đại lý và đáp ứng nhu cầu của thị trường. Cùng với đó là sản phẩm dầu mỡ nhờn mang thương hiệu PVOIL LUBE với trên 140 loại dầu mỡ bôi trơn từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao.

Giai đoạn 5 năm sau cổ phần hóa (2018-2022), trong bối cảnh dự báo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tiếp tục gia tăng 5-6%/năm, nguồn cung xăng dầu được đáp ứng bởi các nhà máy lọc dầu trong nước cùng với chính sách điều hành của Chính phủ ngày càng ổn định, minh bạch và theo cơ chế thị trường, PVOIL đặt mục tiêu phát triển đột phá, với các chỉ tiêu cơ bản sẽ đạt vào năm 2022 như thị phần 35%; tỷ trọng bán lẻ 35%; tỷ trọng bán khách hàng công nghiệp 35%. PVOIL sẽ phát triển hơn 1.000 cửa hàng xăng dầu trong giai đoạn này (bình quân hơn 200 cửa hàng/năm)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVOIL - thương hiệu mạnh của ngành bán lẻ xăng dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.