Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần nắm bắt thời cơ phát triển

Thanh Hà| 05/04/2019 14:09

(HNMO) - Ngày 5-4, hội thảo

Hội thảo nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo từ bài học thành công quốc tế và đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo.


Tại hội thảo, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, Việt Nam cần có chiến lược để nhanh chóng nắm bắt cơ hội từ xu hướng và bài học thành công của các nước hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) sẽ là trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo ở Việt Nam, áp dụng triệt để các kinh nghiệm quốc tế, huy động tư nhân hoặc chuyên gia nước ngoài điều hành, thể chế thuận lợi, có thể cạnh tranh với các quốc gia khác trên thế giới.

Tại hội thảo, đại diện ACCA công bố kết quả khảo sát với tên gọi Thách thức tăng trưởng của doanh nghiệp nhỏ và vừa được thực hiện vào cuối năm 2018. Theo đó, chiến lược tăng trưởng sẽ được xây dựng trên 3 lĩnh vực chính là dự báo triển vọng, cơ cấu tổ chức và hành vi.

Đại diện ACCA cũng giới thiệu bộ công cụ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể sử dụng để tối đa hóa cơ hội mở rộng quy mô kinh doanh, gọi vốn thành công bao gồm khung tăng trưởng cũng như đề xuất chi tiết các việc cần làm ngay của khối doanh nghiệp này.

Ông Tăng Ngọc Trường An, Tổng Giám đốc Ibosses Việt Nam chia sẻ, doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo đang đứng trước cơ hội lớn có sự đồng hành của Chính phủ, sự quan tâm của các nhà đầu tư - định chế tài chính, sự hỗ trợ của hệ sinh thái khởi nghiệp dần lớn mạnh. Tuy nhiên, thành công chỉ đến với những doanh nghiệp quản trị bài bản theo chuẩn quốc tế và minh bạch tài chính.

Cũng tại hội thảo, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc và Công ty Ibosses Việt Nam đã cùng ký kết và công bố Dự án thí điểm phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần nắm bắt thời cơ phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.