Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản)

Thanh Hải| 03/08/2019 10:50

(HNMO) - Sáng 3-8, tại trụ sở Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Osaka (Nhật Bản) đã diễn ra Ngày văn hóa ẩm thực Việt Nam tại thành phố Osaka. Nhân dịp này, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã chính thức được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Nhật Bản cho dòng sản phẩm tương ớt Chin-Su.

Ngày văn hóa ẩm thực Việt Nam tại thành phố Osaka

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Tuấn Hải, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Osaka nêu rõ, giao lưu văn hóa, ẩm thực giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung và vùng Kansai đang ngày càng được đẩy mạnh. Người Việt Nam yêu thích ẩm thực và sản phẩm Nhật Bản và ngược lại, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường này. Sự kiện này cũng là một trong những hoạt động đó. Nhân dịp này, ông Vũ Tuấn Hải cũng gửi chúc mừng tới Masan Consumer và hy vọng công ty cũng như sản phẩm Việt Nam sẽ ngày một phát triển, thành công tại thị trường Nhật Bản.

Ông Makoto Ryoke, Trưởng phòng phát triển sức khỏe Cục y tế công cộng Phủ Osaka chúc mừng sự kiện tương ớt Chin-Su có mặt tại thị trường Nhật Bản. Ông nhấn mạnh, đây là bước tiến mới giúp hơn 350 nghìn người Việt đang công tác tại Nhật Bản có cơ hội gần hơn với ẩm thực quê hương, cùng với đó, người dân Nhật Bản cũng có cơ hội tiếp xúc với ẩm thực Việt Nam. 

Nhân dịp này, ông Phạm Hồng Sơn, Phó tổng giám đốc Masan Consumer nêu rõ, việc đáp ứng thị trường Nhật Bản đã khẳng định bước phát triển nhảy vọt về công nghệ để sản xuất ra dòng sản phẩm tương ớt phù hợp với khẩu vị và các tiêu chuẩn của Nhật Bản. Công ty đã mất thời gian dài để tìm hiểu và nghiên cứu về ẩm thực cũng như đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị về độ mặn ngọt, chua cay của người Nhật. 

Trong chuỗi Ngày văn hóa ẩm thực Việt Nam tại thành phố Osaka đã diễn ra nhiều hoạt động như giao lưu âm nhạc giữa hai vùng, giới thiệu các món ăn của Việt Nam với người dân Nhật Bản nói chung và vùng Osaka nói riêng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.