Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển bền vững dựa trên chất lượng dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật, trình độ nghiệp vụ

Tuấn Lương| 22/10/2019 14:26

(HNMO) - Ngày 22-10, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ đón chiếc máy bay thứ 100 gia nhập đội bay của hãng. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines cho biết, sự kiện chào đón chiếc máy bay thứ 100 là dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế dẫn đầu của Vietnam Airlines với đội máy bay có quy mô lớn nhất Việt Nam và mang tầm cỡ khu vực. Chiếc máy bay thứ 100 là chiếc Boeing 787-10 thứ ba trong tổng số 8 chiếc được hãng tiếp nhận trong giai đoạn từ tháng 8-2019 đến tháng 3-2021.

Không chỉ đóng vai trò là lực lượng hậu bị vững chắc cho an ninh - quốc phòng của đất nước, đội máy bay thế hệ mới đã giúp Vietnam Airlines nâng cao năng lực khai thác nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, bảo đảm an toàn bay cũng như nâng cấp chất lượng dịch vụ để trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao trong tương lai gần.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng Vietnam Airlines

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao việc Vietnam Airlines đầu tư đội bay trẻ, hiện đại, theo kịp những bước phát triển mới nhất của thế giới trong công nghệ hàng không.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Thường trực lưu ý, số lượng máy bay chỉ là một trong những yếu tố cấu thành sức mạnh của hãng hàng không. Chất lượng dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật, trình độ nghiệp vụ ngày càng nâng cao của đội ngũ phi công, tiếp viên, cán bộ, nhân viên ở tất cả các khâu, các mắt xích trong toàn bộ quá trình hoạt động là những yếu tố then chốt nhất đối với sự phát triển hiệu quả, bền vững và thành công của Vietnam Airlines.

Nhiệm vụ trọng tâm của Vietnam Airlines là vừa nâng cấp đội bay cho phù hợp với nhu cầu của thị trường và chiến lược phát triển kinh doanh, vừa kiện toàn năng lực, phẩm chất của đội ngũ phi công và cán bộ kỹ thuật; đồng thời thực hiện nhiệm vụ chính trị cung cấp dịch vụ bay chuyên cơ, làm nhiệm vụ quốc tế và phục vụ dân sinh.

Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu, Vietnam Airlines không chỉ bảo đảm nhiệm vụ kinh doanh hiệu quả, có lợi nhuận, mà còn phải tham gia vào quá trình quy hoạch, xây dựng chính sách, bảo đảm sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường hàng không nội địa và cạnh tranh quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát triển bền vững dựa trên chất lượng dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật, trình độ nghiệp vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.