Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên Chủ tịch HĐTV VNPT tin tưởng VNPT sẽ chuyển đổi số thành công

Châu Anh| 01/11/2019 16:34

Trong quá trình làm việc tại Tập đoàn VNPT, tôi có may mắn được giữ chức vụ Giám đốc Bưu điện Hà Nội, sau là Viễn thông Hà Nội (VNPT Hà Nội hiện nay). Bảy năm ở cơ sở, giữ vị trí quản lý đội ngũ hàng nghìn người với nhiều trình độ khác nhau đã giúp tôi hiểu cần phải làm gì khi ở cương vị lãnh đạo tập đoàn sau này..." - ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) xúc động phát biểu tại buổi bàn giao nhiệm vụ để nghỉ chế độ.

Ông Trần Mạnh Hùng phát biểu tại lễ bàn giao nhiệm vụ để nghỉ chế độ từ ngày 1-11-2019.

Sáng 1-11, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức công bố các quyết định về công tác cán bộ và bàn giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh; lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Theo đó, kể từ ngày 1-11-2019, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT kiêm Bí thư Đảng ủy Tập đoàn sẽ nghỉ chế độ theo quy định. Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long đảm nhận phụ trách Đảng bộ Tập đoàn VNPT và HĐTV Tập đoàn VNPT cho đến khi kiện toàn các chức danh này.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Trần Mạnh Hùng đã gửi lời cảm ơn đến Bộ Thông tin và Truyền thông và ngành bưu điện trước đây, sau này là Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã hỗ trợ cá nhân ông trong quá trình công tác cũng như Tập đoàn VNPT trong thời gian qua, đặc biệt là quá trình tái cơ cấu VNPT. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến các cộng sự tài năng đã hỗ trợ giúp việc chỉ đạo, điều hành VNPT đạt được thành tích như hôm nay.

Nguyên Chủ tịch HĐTV VNPT nhận Bằng khen từ Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước Nguyễn Hoàng Anh.

Nguyên Chủ tịch VNPT mong muốn lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ đồng chí Phạm Đức Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT trong công tác cũng như Tập đoàn VNPT trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ông cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể đội ngũ VNPT trong cả nước đã cùng đoàn kết thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua.

Nguyên Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng ký bàn giao công việc cho Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long.

Ôn lại quá trình gia nhập ngành bưu điện từ năm 1981 với vị trí kỹ sư tại Trung tâm Viễn thông I - Tổng cục Bưu điện và công tác trong ngành đến nay đã 37 năm 11 tháng, ông Trần Mạnh Hùng cho biết đã được tham gia nhiều dự án và trải qua nhiều vị trí làm việc khác nhau. Một trong số đó là ông may mắn được cử về làm Giám đốc Bưu điện Hà Nội, sau là Viễn thông Hà Nội (VNPT Hà Nội hiện nay).

"Bảy năm ở cơ sở, đứng ở vị trí quản lý đội ngũ hàng nghìn người với nhiều trình độ khác nhau đã giúp tôi hiểu cần phải làm gì khi ở cương vị lãnh đạo tập đoàn sau này...", nguyên Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng chia sẻ.

Cũng theo ông Trần Mạnh Hùng, quãng thời gian trực tiếp ở cơ sở đã giúp ông hiểu và tích lũy kinh nghiệm quản lý để sau này, khi quay trở lại Tập đoàn, được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT (tháng 8-2013), ông đã có kinh nghiệm trong điều hành, quản lý doanh nghiệp.

Ông Trần Mạnh Hùng khẳng định vai trò của đội ngũ cộng sự chủ chốt đã hỗ trợ ông cùng Tập đoàn thực hiện tái cấu trúc thành công, góp phần tăng thu nhập bình quân của người lao động từ 15 triệu đồng/tháng (năm 2013) lên 28 triệu đồng/tháng (hiện nay); chuyển hướng phát triển sản phẩm công nghiệp, đưa VNPT bước vào chuyển đổi số.

Trong phần chia sẻ với đội ngũ về tương lai của doanh nghiệp, nguyên Chủ tịch HĐTV VNPT cho biết, những năm tới, đối thủ cạnh tranh sẽ là các doanh nghiệp quốc tế, những nhà cung cấp nền tảng toàn cầu như Google, Facebook...

"Đây là điều mà tôi vẫn còn băn khoăn để làm sao chúng ta có thể cạnh tranh với họ ngay trên chính sân nhà. Nhưng tôi tin tưởng, với thế mạnh chuẩn bị và có lợi thế sân nhà, cộng với tinh thần đoàn kết nhất trí cao, tôi hoàn toàn tin tưởng các đồng chí kế nhiệm sẽ cùng với đội ngũ thực hiện thành công quá trình chuyển đổi số, tham gia tích cực vào chuyển đổi số quốc gia và nền kinh tế", ông Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh.

* Cũng tại lễ bàn giao nhiệm vụ sáng 1-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã trao tặng Bằng khen của Ủy ban cho ông Trần Mạnh Hùng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Ông Trần Mạnh Hùng làm việc tại VNPT từ 12-1981 và trải qua nhiều vị trí công tác: Tháng 9-1999, được bổ nhiệm là Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (tiền thân của Tập đoàn VNPT); tháng 5-2006, giữ vị trí Ủy viên HĐQT VNPT, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn kiêm Giám đốc Bưu điện Hà Nội.

Từ tháng 8-2013 đến tháng 2-2015, ông Trần Mạnh Hùng làm Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT. Từ tháng 3-2015 đến tháng 10-2019, ông giữ vị trí Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch HĐTV VNPT tin tưởng VNPT sẽ chuyển đổi số thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.