Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung đào tạo 207 tư vấn viên cho doanh nghiệp Việt Nam

Thanh Hiền| 15/11/2019 14:28

(HNMO) - 207 học viên được đào tạo bài bản, trong đó 60 học viên xuất sắc đã được Samsung Việt Nam lựa chọn và cử sang Hàn Quốc để tiếp tục tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu. Đây là kết quả sau 2 năm hợp tác giữa Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam theo Dự án Hợp tác đào tạo tư vấn viên Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng doanh nghiệp.

Thông tin này được đưa ra tại lễ tổng kết Dự án Hợp tác đào tạo tư vấn viên Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng doanh nghiệp do Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam tổ chức sáng 15-11 tại Hà Nội.

Ngoài kết quả trên, 40 doanh nghiệp Việt Nam được hỗ trợ tư vấn cải tiến sản xuất và chất lượng đều có phản hồi tích cực và đạt được kết quả rõ rệt trong sản xuất, như tăng năng suất ít nhất 70%, giảm 50% tỷ lệ lỗi công đoạn, tăng độ chính xác của kế hoạch sản xuất, góp phần giúp quản lý tồn kho, giao hàng, phân tích tổn thất...

Dự án đề ra mục tiêu đào tạo 200 tư vấn viên Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất chất lượng doanh nghiệp nhằm giúp hình thành lực lượng chuyên gia tư vấn có đủ năng lực và kỹ năng chuyên sâu, có khả năng thay thế tư vấn nước ngoài trong việc hỗ trợ tư vấn các doanh nghiệp Việt Nam để nâng cao năng lực sản xuất.

Tại buổi tổng kết, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, các tư vấn viên được đào tạo sẽ là những chuyên gia nòng cốt đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành chủ động và bền vững chương trình đào tạo tư vấn viên tại Việt Nam sau này.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết, sự thành công của dự án là tiền đề để hai bên tiếp tục thực hiện những chương trình hợp tác khác quy mô hơn, góp phần phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung đào tạo 207 tư vấn viên cho doanh nghiệp Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.