Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tăng cường hợp tác với Thụy Điển về giao thông công cộng

Minh Hiếu - Ảnh: Anh Tuấn| 22/03/2018 19:13

(HNMO) - Chiều 22-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg.


Thông báo về tình hình hợp tác giữa hai nước, Đại sứ Pereric Hogberg cho biết, trong năm 2017, xuất khẩu của Việt Nam sang Thụy Điển ghi nhận mức tăng đáng kể. Các doanh nghiệp Thụy Điển đang ngày càng thể hiện sự quan tâm tới môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như của Thủ đô Hà Nội. Nhân dịp này, Ngài Đại sứ đã thông báo về chuyến thăm của đoàn các doanh nghiệp lớn của Thụy Điển tới Hà Nội vào đầu tháng 5 tới và mong nhận được sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội. Nội dung nổi bật của chuyến thăm là cuộc họp bàn tròn song phương với chủ đề “Thúc đẩy giao thông công cộng bền vững” và chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp cho kế hoạch phát triển bền vững giao thông tại Hà Nội.

Cảm ơn Ngài Đại sứ đã là cầu nối giữa các doanh nghiệp hai nước, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định sẵn sàng ủng hộ và hợp tác với Đại sứ quán Thụy Điển thực hiện các kế hoạch, chương trình, hội thảo về lĩnh vực giao thông công cộng, với mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đang thực hiện kế hoạch cải cách vận tải công cộng, trong đó hướng tới sử dụng xe buýt chất lượng cao từ Châu Âu, đặc biệt là hãng xe Volvo của Thụy Điển. Đây là nỗ lực của thành phố nhằm thu hút người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Nhân dịp hai nước Thụy Điển và Việt Nam đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới, Đại sứ Pereric Hogberg mong muốn sẽ có nhiều hoạt động chào mừng được tổ chức tại Hà Nội, như hội nghị thương mại song phương, các sự kiện văn hóa tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết sẵn sàng ủng hộ và hỗ trợ các hoạt động này, bởi người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng luôn dành tình cảm tốt đẹp cho đất nước và con người Thụy Điển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường hợp tác với Thụy Điển về giao thông công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.