Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam hoan nghênh nỗ lực đối thoại, duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

Nguyễn Thúc| 20/04/2018 06:18

(HNM) - Ngày 19-4, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ, thông tin và trả lời một số vấn đề báo chí quan tâm.

Về khả năng Triều Tiên và Hàn Quốc có thể ký kết Hiệp định hòa bình trong Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều sắp tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam hoan nghênh việc Đại Hàn Dân Quốc và Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên tổ chức Hội đàm Thượng đỉnh vào ngày 27-4 nhằm thúc đẩy đối thoại, duy trì hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên”.


Trước thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét đưa Mỹ tái gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “CPTPP là một hiệp định thương mại mở. Theo đó, các nền kinh tế có thể tham gia CPTPP sau khi Hiệp định đi vào triển khai, trên cơ sở chấp thuận các tiêu chuẩn cao của Hiệp định, cũng như sự đồng thuận của các nước thành viên”.

Trước thông tin Trung Quốc gần đây đã tiến hành tập trận ở Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Việt Nam có chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên cơ sở phù hợp với luật pháp quốc tế, có quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển được xác lập theo đúng quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Quan điểm của Việt Nam rất rõ ràng và nhất quán và mong muốn các quốc gia đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định và bảo đảm an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hoan nghênh nỗ lực đối thoại, duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.