Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam phản ứng trước phát biểu của cựu Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Séc

TTXVN| 05/07/2018 06:31

Tại Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc, bà Trần Thanh Hương, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc vừa trao Công hàm (gồm 2 bản tiếng Việt và tiếng Séc) cho ông Martin Klepetko, Vụ trưởng Vụ Châu Á - Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc.


Công hàm khẳng định, Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Séc có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt phát triển tốt đẹp. Cộng đồng người Séc gốc Việt đã được công nhận là dân tộc thiểu số của Séc, trong quá trình làm ăn, sinh sống tại Séc đã tích cực hội nhập và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của nước sở tại. Việt Nam bác bỏ những ý kiến của cá nhân ông Lubomir Zaoralek, gây ảnh hưởng không tốt đến quan hệ Việt - Séc và cộng đồng người Việt tại Séc.

Sau khi tiếp nhận Công hàm, ông Martin Klepetko khẳng định phát biểu của ông Lubomir Zaoralek về cộng đồng người Việt ở Séc không phải là quan điểm của Bộ Ngoại giao và Chính phủ Séc.

Ông Martin Klepetko cho biết thêm, cuộc họp của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Cộng hòa Séc ngày 21-6 là cuộc họp mở, phát biểu của ông Lubomir Zaoralek không có văn bản chính thức và đã được một số cơ quan truyền thông đăng tải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam phản ứng trước phát biểu của cựu Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Séc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.