Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiện thực hóa các cơ hội kinh doanh giữa Việt Nam và Brazil

TTXVN| 05/07/2018 07:44

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Brazil, ngày 3-7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ tới làm việc tại TP Sao Paulo - trung tâm tài chính, công nghiệp lớn nhất của Brazil và khu vực Nam Mỹ.

Các quan chức Brazil và đại diện doanh nghiệp dự Diễn đàn Thương mại-Đầu tư Việt Nam-Brazil. (Nguồn: VGP)


Dự Diễn đàn Thương mại đầu tư Việt Nam - Brazil, với sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp hai nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trong nhiều năm, sẽ là cửa ngõ để Brazil tiếp cận thị trường ASEAN và các khối thị trường tự do khác mà Việt Nam là thành viên. Ngược lại, Brazil sẽ là cầu nối để hàng hóa của Việt Nam xâm nhập khối Thị trường chung Nam Mỹ.

Cùng ngày, tiếp Đại sứ Rubens Barbosa, Chủ tịch Hội đồng cấp cao về ngoại thương của bang Sao Paulo (FIESP), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Hội đồng thúc đẩy hợp tác với các thành phố lớn của Việt Nam; tham gia tái cơ cấu, mua bán doanh nghiệp nhà nước đang cổ phần hóa, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, xây dựng nhà máy chế biến nông sản để thâm nhập thị trường Việt Nam, ASEAN hoặc có thể xuất khẩu ngược trở lại Brazil.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp hàng đầu của Brazil quan tâm tới thị trường Việt Nam như Liên đoàn Công nghiệp Brazil, Hiệp hội Xúc tiến thủy sản Brazil, Hiệp hội Công nghiệp thủy sản Brazil, Tập đoàn Công nghiệp hàng không EMBRAER, Tập đoàn Công nghiệp quốc phòng và Tập đoàn Dược phẩm Eurofarma... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hóa các cơ hội kinh doanh giữa Việt Nam và Brazil

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.