Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội và các thành phố của Canada còn nhiều tiềm năng phát triển

Thùy Dương| 02/08/2018 15:00

(HNMO) - Ngày 2-8, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam Ping Kitnikone đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam Ping Kitnikone.


Tại buổi tiếp, thay mặt thành phố Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đồng thời cảm ơn sự hợp tác của Đại sứ quán Canada đối với những hoạt động của thành phố trong thời gian qua. Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ, trong nhiệm kỳ của Đại sứ, sự kết nối các đoàn cấp cao giữa các thành phố của Canada và Hà Nội đã đạt nhiều kết quả tích cực. Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, tiềm năng phát triển giữa hai nước cũng như giữa TP Hà Nội và các thành phố của Canada trong các lĩnh vực xúc tiến thương mại, du lịch, giáo dục, văn hóa… còn chưa được khai thác hết. Do đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn trong thời gian tới, dù trên bất cứ cương vị mới nào, bà Ping Kitnikone tiếp tục là cầu nối cho sự phát triển giữa Việt Nam và Canada, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Nhất trí với ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Đại sứ Ping Kitnikone khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để tăng cường quan hệ giữa hai nước. Đại sứ Canada cho biết, trong thời gian qua, Đại sứ quán Canada đã tích cực triển khai chiến dịch chống rác thải nhựa và được sự phối hợp nhiệt tình của TP Hà Nội.

Đại sứ Ping Kitnikone chia sẻ, người kế nhiệm bà sẽ tiếp tục vai trò tăng cường phát triển quan hệ giữa hai quốc gia, trong đó sẽ phối hợp với TP Hà Nội để thực hiện tốt lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Canada cũng như thúc đẩy các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và các thành phố của Canada còn nhiều tiềm năng phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.