Theo dõi Báo Hànộimới trên

ASEAN là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

Nguyễn Thúc| 09/08/2018 06:36

(HNM) - Sáng 8-8, Bộ Ngoại giao Việt Nam long trọng tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN nhân dịp kỷ niệm 51 năm thành lập (8/8/1967 - 8/8/2018). Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì.

Ảnh: Zing


Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Việt Nam; các vị đại sứ, đại biện, đại diện đại sứ quán các nước ASEAN và các đối tác của ASEAN trên địa bàn Thủ đô. Về phía Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, đối với Việt Nam, ASEAN là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại. Chặng đường 23 năm đồng hành cùng ASEAN gắn với những dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế của Việt Nam.

Bộ trưởng nêu rõ, Việt Nam sẽ tiếp tục cùng các quốc gia thành viên triển khai hiệu quả Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 trên tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, trong đó có sự tham gia rộng rãi và đóng góp tích cực của các tầng lớp xã hội và người dân ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASEAN là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.