Theo dõi Báo Hànộimới trên

WEF ASEAN 2018 khẳng định khát vọng vươn lên tầm cao mới của Việt Nam

TTXVN| 10/09/2018 06:26

Chiều 9-9, phát biểu tại buổi tổng duyệt các phương án tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, WEF ASEAN 2018 là cơ hội khẳng định khát vọng vươn lên tầm cao mới của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát và cho ý kiến chỉ đạo về công tác chuẩn bị Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018. Ảnh: TTXVN


Tại đây, Thủ tướng nghe Ban Tổ chức trình bày và triển khai kịch bản, phương án đón các nhà lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế tới Trung tâm Hội nghị Quốc gia tham dự hội nghị WEF ASEAN. Tiếp đó, Thủ tướng đã kiểm tra các địa điểm tổ chức hội nghị tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, nghe báo cáo về phương án tổ chức phiên Khai mạc toàn thể Hội nghị WEF ASEAN 2018 và phương án tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, đến thời điểm này, trên các mặt công việc, công tác chuẩn bị cho WEF ASEAN đã hoàn tất, sẵn sàng cho các hoạt động của hội nghị. Trong những ngày qua, phía Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF đã cử nhiều chuyên gia sang Việt Nam hỗ trợ và cùng hợp tác tổ chức sự kiện này.

Hiện đã có 6 vị Tổng thống, Thủ tướng; 3 Phó Thủ tướng dự kiến sẽ tham dự hội nghị. Số lượng đại biểu chính thức đăng ký tham dự là 970 người; cùng với những khách mời khác, đưa tổng số đại biểu tham dự có thể lên đến gần 1.200. Dự kiến, sẽ có khoảng hơn 300 phóng viên trong nước và quốc tế sẽ đến đưa tin về sự kiện ngoại giao quan trọng này.

Phát biểu rút kinh nghiệm tại buổi kiểm tra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Hội nghị WEF ASEAN là hoạt động đối ngoại quan trọng nhất của Việt Nam trong năm 2018. Thủ tướng đánh giá cao các tiểu ban đã phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, chủ động và đặc biệt là phối hợp tốt với WEF trong công tác chuẩn bị cho hội nghị.

Thủ tướng nhấn mạnh, đây là cơ hội để khẳng định khát vọng, ước mơ vươn lên tầm cao mới của Việt Nam, do đó, công tác chuẩn bị có ý nghĩa quan trọng để bảo đảm cho thành công của hội nghị. Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh truyền thông về các hoạt động liên quan đến sự kiện ngoại giao đặc biệt này. Qua đó tăng cường nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức các bộ, ngành, cơ quan liên quan, nhất là các đơn vị tham gia vào công tác tổ chức hội nghị.

Thủ tướng yêu cầu trong công tác chuẩn bị phải lồng ghép quảng bá, đẩy mạnh truyền thông, hình ảnh về tiềm năng đất nước, con người Việt Nam bởi có đến hàng nghìn người là các nhà lãnh đạo, quan chức và nhân viên, người nước ngoài đến Việt Nam tham dự sự kiện này. Quá trình chuẩn bị cần bố trí sao cho thể hiện được văn hóa Việt Nam, văn hóa ASEAN trong các sự kiện của hội nghị.

Không chỉ tập trung vào phiên khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chú ý tổ chức tốt các phiên họp, thảo luận chuyên đề liên quan đến Hội nghị. Về hội nghị thượng đỉnh kinh doanh, Thủ tướng yêu cầu Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cần hoàn thiện kịch bản, làm tốt các khâu từ hình thức đến nội dung.

Nhấn mạnh yêu cầu “an toàn tuyệt đối” trong quá trình diễn ra hội nghị, Thủ tướng nêu rõ: “Đây là nhiệm vụ chính trị của lực lượng công an, quân đội”; đồng thời đề nghị các lực lượng liên quan chuẩn bị và triển khai tốt các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho hội nghị; đặc biệt là làm tốt việc ngăn ngừa, phòng chống và xử lý tốt, xử lý từ xa các tình huống, hành vi phá hoại của kẻ xấu, của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, công tác y tế và bảo đảm vệ sinh cũng phải được chú ý làm tốt, nhất là khu vực diễn ra hội nghị, các khách sạn, sân bay, địa điểm lưu trú của đoàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan rà soát lại mọi khâu trong công tác chuẩn bị để kịp thời phát hiện những khâu còn sơ hở, thiếu sót, bảo đảm cho thành công của hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WEF ASEAN 2018 khẳng định khát vọng vươn lên tầm cao mới của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.