Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” cho Phó Đại sứ Nhật Bản

Minh Hiếu| 13/09/2018 15:34

(HNMO) - Ngày 13-9, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” cho Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Katsuro Nagai...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” cho Phó Đại sứ Nhật Bản.


Tặng Huy hiệu và phát biểu chúc mừng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ công tác vừa qua, Phó Đại sứ Katsuro Nagai đã dành nhiều tâm huyết, nỗ lực vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản nói chung và TP Hà Nội với các tỉnh thành của Nhật Bản nói riêng. Với sự hỗ trợ tích cực của ngài Phó Đại sứ cũng như Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, nhiều dự án ODA, FDI quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng về kinh tế - xã hội đã và đang được triển khai trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh các dự án hợp tác đầu tư, thương mại, Chủ tịch UBND thành phố cũng ghi nhận sự giúp đỡ của Phó Đại sứ Katsuro Nagai trong các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao, giao lưu nhân dân hai nước, quảng bá nét đẹp văn hóa của đất nước Mặt trời mọc đến Việt Nam. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn, trên cương vị công tác mới, Phó Đại sứ Katsuro Nagai tiếp tục là cầu nối tăng cường các hoạt động trao đổi, đầu tư, giao lưu nhân dân, xúc tiến du lịch giữa hai nước, đưa hợp tác song phương Việt Nam - Nhật Bản xứng tầm với mối quan hệ Đối tác chiến lược và phù hợp với các thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Phó Đại sứ Nhật Bản khẳng định, Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” được UBND TP Hà Nội trao tặng là vinh dự to lớn trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Phó Đại sứ Katsuro Nagai cảm ơn sự giúp đỡ tích cực, quý báu của UBND TP Hà Nội trong việc triển khai các dự án đầu tư, các chương trình giao lưu, quảng bá văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội, đồng thời mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy để những hoạt động này thu hút đông đảo sự quan tâm của doanh nghiệp và người dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” cho Phó Đại sứ Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.