Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặt nền móng quan hệ hợp tác Hà Nội - Gold Coast (Australia)

Nguyễn Thúc| 14/09/2018 19:50

(HNMO) - Chiều 14-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp Thị trưởng TP Gold Coast (Australia) Tom Tate tới chào xã giao.


Tại buổi tiếp, Thị trưởng Tom Tate cho biết mục tiêu của chuyến thăm này nhằm tìm kiếm những lĩnh vực hợp tác khả thi giữa hai thành phố như: Hợp tác giáo dục với ưu tiên trong hoạt động trao đổi du học sinh, phát triển thành phố thông minh, nông nghiệp, khắc phục hậu quả thiên tai.


Chia sẻ thông tin về thành tựu và kế hoạch phát triển của Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung hoan nghênh những lĩnh vực hợp tác mà Thị trưởng Tom Tate nêu và đề nghị hai bên mở rộng trao đổi dựa trên năng lực của Gold Coast cũng như nhu cầu của Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị, hai bên xem xét phối hợp trong các lĩnh vực khác như: Xúc tiến quảng bá du lịch; xây dựng tiêu chuẩn, cách thức quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm; nông trại công nghệ cao; xây dựng chính phủ điện tử và thành phố thông minh; ứng dụng vật liệu mới trong xây dựng cơ sở hạ tầng…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Gold Coast và các thành phố của Australia để hạn chế các sai sót và tăng cường hiệu quả trong quá trình triển khai các dự án thực tế; đồng thời hoan nghênh các nhà đầu tư của Australia nói chung và Gold Coast nói riêng tới tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Nhất trí sẽ tiếp nhận sinh viên Australia sang giao lưu và học tập tại Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị Hà Nội và Gold Coast xem xét tổ chức giao lưu các trường đại học trong mùa hè, để sinh viên hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Cảm ơn những chia sẻ của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Thị trưởng Tom Tate khẳng định sẽ bảo đảm an toàn và tạo điều kiện cho du học sinh Việt Nam đến với Gold Coast. Thị trưởng Tom Tate tán thành các đề nghị của phía Hà Nội, cho biết sẽ tìm hiểu thêm về những ưu tiên của thành phố để tiến tới xúc tiến hợp tác cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặt nền móng quan hệ hợp tác Hà Nội - Gold Coast (Australia)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.