Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam phản đối Trung Quốc đưa vào sử dụng các trạm quan trắc ở khu vực quần đảo Trường Sa

Nguyễn Thúc| 08/11/2018 20:33

(HNMO) - Việc Trung Quốc đưa vào sử dụng các trạm quan trắc trên các cấu trúc xây dựng cải tạo trái phép ở quần đảo Trường Sa đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.


Về thông tin Trung Quốc gần đây tuyên bố khai trương một số trạm quan trắc trên các cấu trúc xây dựng trái phép trong khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế. Việc Trung Quốc đưa vào sử dụng các trạm quan trắc trên các cấu trúc xây dựng cải tạo trái phép ở quần đảo Trường Sa đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này. Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động nói trên, tuân thủ nghiêm thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc và Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC), không làm phức tạp tình hình, ảnh hưởng tới hòa bình, an ninh, ổn định ở Biển Đông và khu vực, cũng như nỗ lực của các nước trong việc đàm phán bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC)".

Trước thông tin trang web windy.com đã đưa không chính xác tên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xử lý vấn đề này.

Chia sẻ quan điểm của Việt Nam về kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: "Việt Nam mong rằng quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được phát triển thực chất và hiệu quả hơn nữa, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân hai nước, đóng góp vào việc duy trì hòa bình ổn định, hợp tác và phát triển tại châu Á - Thái Bình Dương cũng như trên thế giới".

Về việc Liên hợp quốc kêu gọi Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Việt Nam hoan nghênh việc Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa qua đã thông qua nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba. Việt Nam cho rằng, việc tiếp tục duy trì lệnh cấm vận đối với Cuba là không phù hợp, cần sớm được dỡ bỏ hoàn toàn, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân Cuba, góp phần quan trọng vào việc phát triển và duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực châu Mỹ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam phản đối Trung Quốc đưa vào sử dụng các trạm quan trắc ở khu vực quần đảo Trường Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.