Theo dõi Báo Hànộimới trên

Coi trọng hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh

TTXVN - Bộ Ngoại giao| 05/12/2018 06:20

Chiều 4-12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Công tước xứ York - Hoàng tử Anh Andrew.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Công tước xứ York-Hoàng tử Anh Andrew. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng tăng cường hợp tác với Anh, quốc gia có vai trò, vị thế rất quan trọng ở châu Âu và trên thế giới. Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục làm rõ nội hàm và đẩy mạnh trao đổi đoàn cấp cao thời gian tới. Hai bên cần duy trì hiệu quả các cơ chế hợp tác như Đối thoại chiến lược, họp Ủy ban hỗn hợp về kinh tế và thương mại nhằm đưa hợp tác hai nước đi vào chiều sâu; khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Anh.

* Ngày 4-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã thay mặt lãnh đạo Đảng ta tiếp thân mật Hoàng tử Anh Andrew nhân chuyến thăm của Hoàng tử đến Việt Nam.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính khẳng định chủ trương của Đảng và Nhà nước Việt Nam coi trọng tăng cường quan hệ với Vương quốc Anh; cho rằng chuyến thăm của Hoàng tử Andrew đến Việt Nam lần này là cơ hội tốt để góp phần tăng cường quan hệ hai nước, nhất là trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và hợp tác giáo dục; mong muốn Hoàng tử Andrew với kinh nghiệm, hiểu biết và uy tín của mình, sẽ tiếp tục vận động, thúc đẩy các doanh nghiệp Anh tăng cường đầu tư vào Việt Nam, thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, hỗ trợ kết nối các cơ sở đào tạo của hai nước nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam.

* Cùng ngày, tại buổi làm việc với Hoàng tử Andrew, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị Hoàng gia Anh và cá nhân Hoàng tử, với uy tín và tầm ảnh hưởng của mình, vận động giới doanh nghiệp Anh đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam; vận động Chính phủ, các đối tác Anh hợp tác đầu tư, phát triển Dự án Đại học Việt - Anh tại Đà Nẵng; thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực tài chính, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo.

* Trong khuôn khổ chuyến thăm, Hoàng tử Andrew đã thăm và làm việc với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coi trọng hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.