Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa hợp tác Việt Nam - Myanmar phát triển ngày càng hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực

TTXVN| 21/12/2018 06:54

Ngày 20-12, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp và nói chuyện thân mật với Chủ tịch U Than Htay và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Đoàn kết và Phát triển Liên bang Myanmar đang thăm Việt Nam theo lời mời của Trung ương Đảng ta.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch U Than Htay. Ảnh: TTXVN


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa Việt Nam và Myanmar, đặc biệt là việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác hợp tác toàn diện nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Myanmar của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (tháng 8-2017).

Đánh giá cao vai trò và vị thế của Đảng Đoàn kết và Phát triển Liên bang Myanmar tại Quốc hội Myanmar hiện nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chủ tịch và Đảng Đoàn kết và Phát triển Liên bang Myanmar phát huy vai trò nhằm tiếp tục đóng góp vào việc tăng cường hợp tác giữa các cơ quan lập pháp hai nước, nhất là trong việc giám sát, kiểm tra việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai Chính phủ, nhằm đưa hợp tác Việt Nam - Myanmar trên tất cả các lĩnh vực phát triển ngày càng hiệu quả và thực chất.

Nhấn mạnh là láng giềng cùng trong khu vực, Chủ tịch Đảng Đoàn kết và Phát triển Liên bang Myanmar U Than Htay khẳng định Đảng Đoàn kết và Phát triển Liên bang Myanmar sẽ tích cực đóng góp vào việc tăng cường quan hệ giữa các nghị sĩ Myanmar và Việt Nam cũng như trong hoạt động hợp tác giữa các cơ quan lập pháp hai nước.

* Trước đó ngày 19-12, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Đoàn kết và Phát triển Liên bang Myanmar. Hai bên đã trao đổi và đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội mỗi nước gần đây, vui mừng chia sẻ về những bước phát triển quan hệ hợp tác hai nước thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại, năng lượng, nông nghiệp, tài chính ngân hàng cũng như hợp tác trong các diễn đàn khu vực, ASEAN và quốc tế.

* Trong thời gian thăm Việt Nam, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Đoàn kết và Phát triển Liên bang Myanmar cũng đã có cuộc gặp và trao đổi với lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Hội Hữu nghị Việt Nam - Myanmar; thăm tỉnh Quảng Ninh và một số cơ sở kinh tế, văn hóa tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa hợp tác Việt Nam - Myanmar phát triển ngày càng hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.