Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội có nhiều lĩnh vực tiềm năng hợp tác với Singapore

Dương Thùy| 26/02/2019 18:11

(HNMO) - Ngày 26-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam, bà Catherine Wong...


Tại buổi tiếp, Đại sứ Catherine Wong chúc mừng Việt Nam đã có công tác chuẩn bị rất tốt cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai vào ngày 27 và 28-2. Bà Catherine Wong cũng bày tỏ tin tưởng, qua hội nghị này, vị thế của Việt Nam và Hà Nội trên trường quốc tế sẽ được tăng cường.


Theo Đại sứ Catherine Wong, năm 2018, thành phố Hà Nội đã có sự phát triển kinh tế vượt trội so với TP Hồ Chí Minh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Singapore, với tư cách là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào Hà Nội, kỳ vọng mở rộng hoạt động tại đây trong thời gian tới. Singapore và Hà Nội có nhiều điểm tương đồng và có nhiều mối quan hệ hợp tác, do đó, Singapore sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với TP Hà Nội trong nhiều lĩnh vực.

Thông báo với Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung về sự kiện Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền sẽ thăm Việt Nam từ ngày 21 đến 26-3 tới, Đại sứ Catherine Wong cho biết, bên cạnh việc gặp gỡ lãnh đạo Việt Nam, một trong những hoạt động chính của Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền là khai mạc Lễ hội Singapore tại vườn hoa Lý Thái Tổ trong hai ngày (23, 24-3). Đây là sự kiện đặc sắc, độc đáo, giới thiệu tới người dân Hà Nội tinh hoa văn hóa Singapore. Đại sứ Catherine Wong hy vọng chính quyền TP Hà Nội tiếp tục ủng hộ để sự kiện thành công tốt đẹp, đồng thời gửi lời mời Chủ tịch UBND TP Hà Nội tham dự sự kiện với tư cách khách mời danh dự cùng Phó Thủ tướng Singapore.

Đánh giá cao các đề xuất của Đại sứ quán Singapore trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, việc mở rộng giao lưu văn hóa là cơ hội tốt để nhân dân hai nước tăng cường hiểu biết, làm nền tảng nâng tầm, củng cố quan hệ giữa Việt Nam và Singapore.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cảm ơn và nhận lời mời tham dự khai mạc sự kiện Lễ hội Singapore, đồng thời đề xuất trưng bày các hình ảnh hoạt động văn hóa, giao lưu, tiếp xúc giữa lãnh đạo, người dân hai nước trong khuôn khổ lễ hội. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng hy vọng, cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác trong khuôn khổ chuyến thăm của Phó Thủ tướng Singapore sắp tới.

Nhất trí với những đề xuất từ Đại sứ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Thủ đô đang tích cực hợp tác với công ty cây xanh của Singapore, mong muốn tiếp tục học hỏi mô hình từ Singapore để trở thành một đô thị xanh. Bên cạnh đó, Hà Nội rất muốn trao đổi thêm những kinh nghiệm để hướng đến đô thị thông minh, xây dựng chính quyền điện tử từ Singapore.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng chia sẻ cảm xúc vinh dự, phấn khởi khi cả Hà Nội và Singapore được chọn làm nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, khẳng định đây là dịp để quảng bá hình ảnh với cộng đồng quốc tế và cũng là cơ hội góp phần vào nền hòa bình trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có nhiều lĩnh vực tiềm năng hợp tác với Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.