Theo dõi Báo Hànộimới trên

KCNA: Chủ tịch Triều Tiên hy vọng đưa quan hệ với Việt Nam lên tầm cao

Theo (TTXVN/Vietnam+)| 02/03/2019 10:47

KCNA đã đưa tin về chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un trong tuần này sau khi tiến hành Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai tại Hà Nội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiễn Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sau buổi tiệc chiêu đãi tối 1-3. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)


Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên (KCNA) ngày 2-3 cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ hy vọng tăng cường hợp tác và trao đổi với Việt Nam trong mọi lĩnh vực và cải thiện quan hệ song phương lên một tầm cao mới.

KCNA đưa tin về chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un trong tuần này sau khi tiến hành Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai tại Hà Nội.

KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim Jong-un cho biết: "Thông qua các cuộc tiếp xúc tích cực giữa hai đảng và hai nhà nước, chúng ta nên bình thường hóa hợp tác và trao đổi trong mọi lĩnh vực từ kinh tế, khoa học và công nghệ, quốc phòng, thể thao, văn hóa, nghệ thuật và quảng cáo, và truyền thông, đồng thời nâng cấp quan hệ lên một tầm cao mới".

Chủ tịch Triều Tiên nhấn mạnh: "Quan điểm kiên định của hai nước và hai đảng chúng ta là thừa kế qua nhiều thế hệ các quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước và hai đảng từ trong máu".

Ngày 1-3, Chủ tịch Kim Jong-un đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội.

Ông cũng đã tiến hành các cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Chủ tịch Kim Jong-un là nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên trong 55 năm qua thăm chính thức Việt Nam.

Trước đó, nhà sáng lập Triều Tiên, Chủ tịch Kim Nhật Thành đã thăm Việt Nam vào các năm 1958 và 1964.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KCNA: Chủ tịch Triều Tiên hy vọng đưa quan hệ với Việt Nam lên tầm cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.