Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tích cực triển khai các dự án phát triển biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia

TTXVN| 10/03/2019 07:28

Sáng 9-3, cuộc họp cấp chuyên viên trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 12 Ủy ban điều phối chung Khu vực Tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia đã diễn ra tại tỉnh vùng biên Kratie (Campuchia).

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TTXVN


Cuộc họp có nhiệm vụ chuẩn bị nội dung cho báo cáo tại Hội nghị JCC CLV DTA lần thứ 12 khai mạc chính thức ngày 10-3. Tham dự cuộc họp có Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Vương quốc Campuchia Sok Sopheak, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Lê Quang Mạnh, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Thongphan Savanphet.

Một trong những mục tiêu chính của Hội nghị JCC CLV DTA 12 (từ ngày 7 đến 10-3) là đánh giá tình hình triển khai thực hiện các cam kết tại Hội nghị lần thứ 11, nhận diện các khó khăn, từ đó đề xuất những biện pháp khắc phục và phương hướng hợp tác trong thời gian tới tại 13 tỉnh của khu vực Tam giác phát triển.

Hiện nay, những dự án lớp về hợp tác phát triển vùng biên giới 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia đã và đang được tích cực triển khai, bước đầu 3 nước đã tạo được cơ chế, chính sách thông thoáng, thúc đẩy đầu tư, thương mại trong khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tích cực triển khai các dự án phát triển biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.