Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội và Hà Lan sẽ tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Hoàng Linh| 15/03/2019 19:39

(HNMO) - Chiều 15-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam tới thăm và trao đổi các kế hoạch hợp tác.


Tại buổi làm việc, Đại sứ Elsbeth Akkerman cho biết, chính quyền thành phố Amsterdam mong muốn hợp tác với Hà Nội theo từng dự án, trong đó có dự án biến chất thải thành năng lượng. Về chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, theo Đại sứ Elsbeth Akkerman cho biết sẽ có khoảng 70 doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Lan tháp tùng. Do đó, Đại sứ Elsbeth Akkerman đề xuất tổ chức một sự kiện riêng nhằm tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên.

Ngoài ra, được biết Hà Nội đang xây dựng hình ảnh là Thủ đô sáng tạo của châu Á, Đại sứ mong muốn hai bên sẽ trao đổi thêm, tìm kiếm tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực này. Đại sứ Elsbeth Akkerman cũng đề nghị tiếp tục tổ chức triển lãm ảnh báo chí và một chương trình biểu diễn thời trang tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chia sẻ, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang rất cần kinh nghiệm về quản lý và xây dựng đô thị, phát triển nền kinh tế xanh, những lĩnh vực mà Amsterdam có thế mạnh. Ngoài ra, giáo dục, du lịch, xây dựng đô thị, hạ tầng, công nghệ môi trường... cũng là những lĩnh vực tiềm năng mà hai bên có thể hợp tác.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, Hà Nội sẽ tổ chức diễn đàn xúc tiến đầu tư giữa hai bên; khẳng định thành phố ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ để thực hiện thành công chương trình biểu diễn thời trang như đề xuất của bà Đại sứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và Hà Lan sẽ tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.