Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ bảo đảm tốt nhất cơ sở hạ tầng cho Giải đua F1

Nguyễn Thúc| 19/03/2019 20:40

(HNMO) - Chiều 19-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Chủ tịch Liên đoàn ô tô thể thao quốc tế (FIA) Jean Todt...


Tại buổi tiếp, ông Jean Todt đánh giá cao nỗ lực chuẩn bị của Hà Nội cho Giải đua F1 sắp tới, đồng thời khẳng định sự kiện không chỉ giúp thành phố khẳng định vị trí tiên phong tại châu Á mà còn là cột mốc quan trọng đối với sự phát triển của môn thể thao đua xe trên thế giới. Chủ tịch FIA cũng cho biết, thông qua sự kiện này, FIA muốn đưa ra thông điệp về an toàn giao thông (ATGT) tại Việt Nam bởi ông đến đây còn với tư cách là Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về vấn đề ATGT đường bộ, với mong muốn thúc đẩy ATGT tại Việt Nam.

Khẳng định việc Hà Nội đăng cai tổ chức F1 có ý nghĩa hết sức đặc biệt bởi đây là giải đua ở cấp cao nhất trong hệ thống giải của FIA, ông Jean Todt nhấn mạnh việc Việt Nam đang chuẩn bị thành lập một đơn vị chuyên trách quản lý đua xe là cần thiết. Bước đi này cùng với nhiều hoạt động khác sẽ là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam phát triển môn thể thao đua xe có động cơ. Bày tỏ hài lòng về việc Hà Nội chọn Công ty Đức Tilke thiết kế đường đua F1, Chủ tịch FIA đề xuất thành phố xem xét tổ chức thêm các giải đua xe khác.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung vui mừng trước sự tin tưởng của ông Jean Todt, đề nghị chặng đua F1 của Việt Nam được tổ chức ngay sau chặng đua tại Australia và cho biết Hà Nội sẽ xem xét tổ chức đua mô tô cũng như các giải đua khác cho giới trẻ trong thời gian tới. Chủ tịch UBND thành phố cũng bày tỏ mong muốn Chủ tịch FIA Jean Todt tiếp tục quan tâm giúp đỡ công tác chuẩn bị đường đua, cũng như trong giai đoạn đầu giải diễn ra; khẳng định Hà Nội đã có kế hoạch xây dựng đường đua, các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho giải đua năm 2020 cũng như chuẩn bị toàn bộ cơ sở vật chất, hạ tầng để đáp ứng tốt nhất các quy chuẩn và tiêu chuẩn mà FIA đề ra.

Về vấn đề ATGT, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, địa bàn Hà Nội hiện có trên 5,7 triệu mô tô và khoảng 650.000 ô tô, tình hình giao thông còn rất phức tạp, chưa được như kỳ vọng của người dân. Tuy nhiên, trong những năm qua, với sự cố gắng của toàn bộ hệ thống chính trị, các chỉ số tai nạn giao thông đều giảm. Khẳng định việc đưa ra các giải pháp đồng bộ để giảm thiểu tai nạn giao thông là một trong những nhiệm vụ được Chính phủ Việt Nam giao cho các địa phương hằng năm, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Hà Nội mỗi năm đã giảm được khoảng 7-12% số vụ tai nạn giao thông.

Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định Thủ đô Hà Nội sẽ hưởng ứng sâu rộng Chiến dịch An toàn giao thông 3.500 sinh mạng và cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông của Liên hợp quốc đã được FIA và Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát động trong sáng cùng ngày.

Chủ tịch FIA Jean Todt cho biết rất ấn tượng với ý thức đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy của người dân Việt Nam, đồng thời cho rằng việc khuyến khích rộng rãi các quy tắc tham gia giao thông đơn giản như vậy sẽ giúp giảm thiểu tới một nửa trường hợp tai nạn giao thông, hạn chế nhiều hậu quả nghiêm trọng khác đối với quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ bảo đảm tốt nhất cơ sở hạ tầng cho Giải đua F1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.