Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam có đóng góp thực chất, tích cực tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Minh Hiếu| 03/04/2019 06:52

(HNM) - Ngày 2-4, tại Hà Nội, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Quỹ Konrad-Adenauer-Foundation (KAS) tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Việt Nam tham gia Hội đồng Bảo an: Đối tác vì một nền hòa bình bền vững”.

Hội thảo quốc tế với chủ đề “Việt Nam tham gia Hội đồng Bảo an: Đối tác vì một nền hoà bình bền vững”. Ảnh: dangcongsan.vn 


Hội thảo nhằm đánh giá cơ chế hoạt động và tình hình của Hội đồng Bảo an thời gian tới, trao đổi thông tin, kinh nghiệm về vai trò của Hội đồng Bảo an trong ngăn ngừa xung đột, giải quyết hậu quả và tái thiết lập hậu xung đột, từ đó có những khuyến nghị phù hợp giúp Việt Nam chuẩn bị quá trình ứng cử và đảm nhiệm trọng trách Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung khẳng định về những đóng góp thực chất, tích cực của Việt Nam trong vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2008-2009. Nhận thức tầm quan trọng của bảo đảm hòa bình và an ninh quốc tế, Việt Nam tiếp tục ứng cử vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2020-2021. Điều này thể hiện mong muốn trở thành thành viên tích cực, đối tác tin cậy và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; hướng tới xây dựng một môi trường hòa bình, ổn định phù hợp lợi ích chung của tất cả các quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có đóng góp thực chất, tích cực tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.