Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp

Theo Hoàng Thị Hoa (TTXVN)| 03/04/2019 16:09

Trưa 3-4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp theo lời mời của Chủ tịch Hạ viện Gérard Larcher, lên đường thăm, làm việc với Nghị viện châu Âu tại Vương quốc Bỉ.

Chủ tịch Quốc hội cũng tham dự lễ khai trương Văn phòng làm việc của FPT; chứng kiến Công ty cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet Air) đón nhận máy bay A321neo mang số hiệu VN-A600 của Airbus.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 11. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Sự kiện Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm nhà máy sản xuất máy bay, tập đoàn sản xuất động cơ thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo cấp cao đối với sự phát triển của ngành hàng không và các vấn đề chuyển giao công nghệ, hợp tác chiến lược trong ngành công nghiệp này.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Jean-Francois Laval, Phó Chủ tịch của Airbus tại khu vực châu Á cho biết, Airbus rất hân hạnh là nhà cung cấp máy bay cho Vietnam Airlines, Vietjet Air - hãng hàng không thế hệ mới.

Chiếc A350-900 là tàu bay cuối cùng trong tổng số 14 chiếc mà Vietnam Airlines đặt mua của Airbus. A321neo là dòng máy bay có tính linh hoạt, sử dụng nhiên liệu hiệu quả và có chi phí vận hành thấp nhất so với các loại máy bay cùng cỡ.

Máy bay A321neo của Vietjet Air có thiết kế thông thoáng, với 230 ghế. Dự kiến, Vietjet Air khai thác máy bay này ngay trong tháng 4-2019.

Trưa cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp theo lời mời của Chủ tịch Hạ viện Gérard Larcher, lên đường thăm, làm việc với Nghị viện châu Âu tại Vương quốc Bỉ theo lời mời của Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) Antonio Tajani.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.