Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự chương trình thời trang bền vững

Quỳnh Dương - Ảnh: Bùi Việt| 09/04/2019 22:22

(HNMO) - Tối 9-4, UBND TP Hà Nội đã phối hợp với Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn thời trang bền vững...


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte dự chương trình.


Tham dự chương trình, về phía Việt Nam có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; về phía Hà Lan có Thủ tướng Mark Rutte. Đại diện các bộ, ban, ngành của 2 nước cũng có mặt tại sự kiện.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu khai mạc.


Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, ngày này cách đây 46 năm (9-4-1973), Việt Nam và Hà Lan chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển bền chặt, hiệu quả, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Trên nền tảng hợp tác hữu nghị giữa hai nước, hợp tác giữa các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp của Hà Lan với TP Hà Nội đã phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Thành phố Hà Nội luôn xác định các doanh nghiệp của Hà Lan là những đối tác quan trọng trên nhiều lĩnh vực như: Giáo dục và đào tạo, môi trường, quy hoạch, hạ tầng đô thị, sản xuất vật liệu xây dựng từ phế thải xây dựng, đầu tư, thương mại và du lịch...

Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang thị trường Hà Lan đạt gần 800 triệu USD. Du khách Hà Lan tới Hà Nội đạt 73.000 lượt, tăng 10% so với năm 2017, đứng thứ 15 trong top 20 thị trường hàng đầu đến Hà Nội, chiếm 94% tổng số khách du lịch Hà Lan tới Việt Nam.

Nền văn hóa Hà Lan ngày càng thẩm thấu, in dấu ấn đậm nét với người dân Việt Nam và Hà Nội. Để tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước, con người của đất nước Hà Lan tươi đẹp, thúc đẩy du lịch, thương mại, đầu tư giữa Hà Lan với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, chương trình thời trang bền vững đã giới thiệu tới đông đảo người dân Thủ đô và du khách về một xu hướng thời trang mới; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân và du khách đối với môi trường sống và sự phát triển bền vững.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte phát biểu tại chương trình


Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte bày tỏ vui mừng khi các thương hiệu thời trang hai nước đang có những bước hợp tác để quảng bá cho thời trang bền vững, một xu hướng thời trang không mang tính phân biệt, dành cho tất cả mọi tầng lớp trong xã hội.

Nhận định về ngành dệt may, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho rằng, đây là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Nhiều người Hà Lan hiện nay đang khoác trên mình những chiếc áo ấm được sản xuất tại Việt Nam. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đánh giá cao Chính phủ Việt Nam đã có những đóng góp không nhỏ vào việc tăng cường sự phát triển bền vững của ngành may mặc.

Nhân dịp này, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã bày tỏ cảm ơn UBND TP Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình thời trang Sải bước thay lời nói, giúp Hà Lan có thể chứng minh giá trị thực tiễn của thời trang bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự chương trình thời trang bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.