Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cộng đồng người Việt tại Romania

Theo Vietnamplus| 15/04/2019 08:27

Chiều 14-4 theo giờ địa phương, tại Thủ đô Bucharest, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã tới dự cuộc gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Romania.

Báo cáo với Thủ tướng, phu nhân và đoàn Việt Nam về hoạt động của Đại sứ quán thời gian qua, Đại sứ Việt Nam tại Romania Đặng Trần Phong cho biết, Đại sứ quán đã triển khai toàn diện công tác đối ngoại; nỗ lực củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Romania ngày càng đi vào chiều sâu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đến thăm và nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Romania. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng đã tổ chức nhiều hoạt động dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Romania.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Romania bày tỏ vui mừng được dự buổi gặp mặt với Thủ tướng trong chuyến thăm chính thức Romania; cho biết, mặc dù số lượng người Việt ở Romania không nhiều, chỉ khoảng 500 người, nhưng bà con luôn đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Bà con cũng bày tỏ vui mừng về thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước ta thời gian qua; mong muốn Chính phủ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam sang Romania; hỗ trợ, tạo điều kiện về thủ tục pháp lý và hợp tác kinh tế, văn hóa giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng vui mừng chứng kiến tình đoàn kết, những tình cảm ấm áp mà Đại sứ quán và bà con cộng đồng đã dành cho đoàn.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi tới các nhân viên, cán bộ Đại sứ quán và bà con kiều bào lời thăm hỏi sức khỏe và những tình cảm ấm áp nhất từ quê nhà nhân dịp Giỗ Tổ.

Thủ tướng đánh giá cao bà con người Việt Nam tại Romania đã duy trì tốt tình đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần “máu chảy ruột mềm”, “cùng chung nòi giống” cần cù, chịu khó trong học tập, lao động, được chính quyền sở tại ghi nhận, đánh giá cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Romania. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


Thủ tướng cho biết trong chuyến thăm chính thức Romania lần này, Thủ tướng sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Romania; hội kiến với các nhà lãnh đạo Romania; vận động Romania với tư cách là Chủ tịch luân phiên Liên minh châu Âu (EU) trong 6 tháng đầu năm 2019 ủng hộ việc sớm ký Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng Việt Nam tại Romania là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Cho biết Chính phủ đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ để kiều bào giữ gìn tiếng Việt, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc, Thủ tướng mong muốn bà con tăng cường gìn giữ truyền thống, phong tục tập quán, văn hóa gia đình; không ngừng quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau trong đời sống, công việc, nhất là những người Việt mới sang Romania.

Thủ tướng mong muốn bà con yên tâm, tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, nỗ lực phấn đấu xây dựng cộng đồng và luôn hướng về quê hương, tham gia vào công cuộc xây dựng đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cộng đồng người Việt tại Romania

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.