Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ và Cuba tìm giải pháp cho các khác biệt

Nguyễn Thúc| 25/04/2019 17:31

(HNMO) - Chiều 25-4, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức họp báo thường kỳ, nhằm thông tin và giải đáp những vấn đề mà báo chí trong và ngoài nước quan tâm.


Bày tỏ quan điểm của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ siết chặt một số quy định cấm vận đối với Cuba, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ mạnh mẽ các nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc yêu cầu Hoa Kỳ chấm dứt các chính sách và đạo luật bao vây cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính chống Cuba, mà gần đây nhất là Nghị quyết A/RES/73/8 năm 2018 với 189 phiếu thuận. Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ và Cuba duy trì đối thoại, xây dựng và hợp tác tìm giải pháp cho các khác biệt và thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực”.


Về việc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Triều Tiên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Việt Nam ủng hộ nỗ lực đối thoại của các bên hướng tới mục tiêu này vì lợi ích của người dân, vì hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác trên bán đảo Triều Tiên, trong khu vực cũng như toàn thế giới”.

Liên quan đến tình hình của công dân Đoàn Thị Hương tại Malaysia, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan hữu quan triển khai các thủ tục bảo hộ công dân cần thiết để đưa công dân Đoàn Thị Hương về nước đoàn tụ với gia đình”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ và Cuba tìm giải pháp cho các khác biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.