Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn thúc đẩy hợp tác với thành phố London trên các lĩnh vực

Minh Hoàng| 10/05/2019 17:32

(HNMO) - Từ ngày 7 đến 10-5, Đoàn công tác thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng đoàn đã làm việc tại thành phố London, nước Anh.


* Gặp và làm việc với nghị sĩ Edward Vaizey, đặc phái viên của Thủ tướng Anh, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc trân trọng cảm ơn nghị sĩ đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, hiện Anh là quốc gia đứng thứ 11 về đầu tư vốn FDI vào Hà Nội. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang Vương quốc Anh đạt 157,8 triệu USD; kim ngạch nhập khẩu của Hà Nội từ Vương quốc Anh đạt 189,5 triệu USD...

Đoàn công tác thành phố Hà Nội làm việc với ngài Edward Vaizey.


Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định, Hà Nội rất mong muốn thúc đẩy hợp tác với thành phố London trên các lĩnh vực: Xây dựng thành phố thông minh; tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Anh tại Hà Nội... Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, trên cương vị của mình, ngài đặc phái viên nghiên cứu, đề xuất những cơ chế, chính sách ủng hộ và đóng vai trò cầu nối thúc đẩy mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa Anh với Việt Nam và thành phố Hà Nội trong các lĩnh vực, đặc biệt là nâng cao chất lượng hệ thống giáo dục.

Nghị sĩ Edward Vaizey chúc mừng và hân hạnh được đón tiếp Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội đến thăm và làm việc tại London. Đặc biệt, ngài Edward Vaizey chúc mừng Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc có phiếu tín nhiệm rất cao trong kỳ HĐND thành phố tổ chức lấy tín nhiệm vừa qua.

Ngài đặc phái viên của Thủ tướng Anh thống nhất với đề xuất của Chủ tịch HĐND thành phố và giao trách nhiệm cho Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xây dựng kế hoạch cụ thể để tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển giáo dục.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh.


*Thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao vai trò của các thành viên Đại sứ quán đã tạo cầu nối giữa London với Hà Nội trong quan hệ đối ngoại, phát triển kinh tế; đặc biệt là kết nối giáo dục, đào tạo tại Anh quốc, cũng như phát triển hệ thống giáo dục của Hội đồng Anh tại Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng thông tin cho các thành viên Đại sứ quán biết về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô thời gian qua và đề nghị, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tiếp tục là cầu nối, tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi các đoàn ngoại giao giữa hai địa phương trong thời gian tới; là chỗ dựa giúp cộng đồng người Việt tại Anh được học tập, công tác, phát triển kinh tế; đồng thời có các hoạt động tích cực, ý nghĩa hướng về quê hương đất nước.

*Làm việc với cơ quan phụ trách giáo dục, đào tạo London, Đoàn công tác cấp cao thành phố Hà Nội đã gặp gỡ làm việc với đại diện Bộ Giáo dục, Bộ Thương mại Anh liên quan đến quản lý giáo dục và hệ thống giáo dục của Anh.

Đoàn đã nghe phía bạn giới thiệu về hệ thống, chính sách giáo dục; cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục, Bộ Thương mại; công tác đầu tư liên doanh liên kết với các trường ngoài công lập của Anh sang các nước khác và Việt Nam, cũng như Thủ đô Hà Nội. Phía bạn cũng mong muốn, thành phố Hà Nội tạo điều kiện giúp đỡ các trường ngoài công lập của Anh tiếp tục đầu tư tại Thủ đô Hà Nội.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội làm việc với cơ quan phụ trách giáo dục, đào tạo London.


Đoàn công tác trân trọng cảm ơn và mong muốn đại diện cơ quan Bộ Giáo dục, Bộ Thương mại Anh là cầu nối thúc đẩy đầu tư lĩnh vực trên tại Thủ đô và cung cấp tài liệu cho đoàn nghiên cứu để đề xuất với thành phố, Chính phủ về cơ chế chính sách tiếp tục phát triển liên doanh, liên kết với các trường học của Anh trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

*Thăm và khảo sát Trường công lập Transforming The Life Chances Of All Our Students về ứng dụng công nghệ trong quản lý và giảng dạy, Đoàn công tác thành phố Hà Nội được Hiệu trưởng nhà trường trân trọng đón tiếp và giới thiệu về mô hình đào tạo, cơ sở vật chất của trường. Đây là ngôi trường chuyên đào tạo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm, thành phố London đầu tư cho trường khoảng 7 triệu bảng để hoạt động và đào tạo 900 học sinh... 


Đoàn công tác thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao mô hình đào tạo của trường, trân trọng cảm ơn ngài Hiệu trưởng đã nhiệt tình tiếp đón và giới thiệu cho đoàn biết thêm về mô hình đào tạo của trường. 

*Làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Pacific Land về hợp tác thu hút đầu tư của doanh nghiệp Anh tại Hà Nội, Chủ tịch HĐND thành phố cùng Đoàn công tác cảm ơn tình cảm của ngài Chủ tịch Tập đoàn đối với Việt Nam; đồng thời mong muốn, Tập đoàn tiếp tục đầu tư, đóng góp vào sự phát triển của thành phố Hà Nội.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Pacific Land.


Chủ tịch Tập đoàn Pacific Land cũng chia sẻ những kinh nghiệm đầu tư của Tập đoàn ở các nước trên thế giới, những kinh nghiệm thu hút đầu tư của Vương quốc Anh, Cộng hòa Ireland. Trong đó có chia sẻ những khó khăn vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư và kiến nghị với thành phố đối với 3 dự án, đặc biệt là dự án Khu công nghệ cao sinh học (Habotech) của Tập đoàn đang triển khai tại Hà Nội. Chủ tịch Tập đoàn Pacific Land đề nghị, Chủ tịch HĐND thành phố sau buổi làm việc, sẽ tạo điều kiện giúp Tập đoàn đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai tại Hà Nội.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận những ý kiến đóng góp của Chủ tịch Tập đoàn Pacific Land và đề nghị ngài Chủ tịch cung cấp những chính sách, kinh nghiệm đầu tư tại các nước mà Tập đoàn đã đầu tư trên thế giới để Đoàn công tác nghiên cứu. “Riêng đối với các dự án của Tập đoàn đang triển khai tại Thủ đô Hà Nội, sau cuộc làm việc này, với trách nhiệm là Chủ tịch HĐND thành phố, tôi sẽ xem xét, phối hợp cùng chính quyền thành phố chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc để dự án sớm được thực thi, góp phần vào sự phát triển của Thủ đô”, Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đã gửi lời chào của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đến Chủ tịch Tập đoàn Pacific Land và mong muốn sẽ có dịp đón tiếp ngài Chủ tịch tại Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn thúc đẩy hợp tác với thành phố London trên các lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.