Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác kinh tế Việt Nam - Nepal có tiềm năng rất lớn

Theo Vtv.vn - TTXVN| 11/05/2019 07:36

Chiều 10-5, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam và dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2019 (Vesak 2019), Thủ tướng Nepal K P Sharma Oli đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nepal.

Ảnh: TTXVN


Phát biểu trước cộng đồng doanh nghiệp hai nước, Thủ tướng K P Sharma Oli bày tỏ sự lạc quan về mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước ngày càng phát triển và bền chặt. Thủ tướng Nepal khẳng định, hai nước có tiềm năng rất lớn để tiếp tục tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Quá trình chuyển đổi kinh tế ở Việt Nam từ một nền kinh tế nông nghiệp bị chiến tranh tàn phá thành nền kinh tế năng động có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp.

Thủ tướng K P Sharma Oli cho biết, Nepal đang đứng trước bước ngoặt lịch sử, có hoài bão về chuyển đổi kinh tế để phát triển thịnh vượng. Chính phủ Nepal đã có tầm nhìn để đất nước sớm trở thành quốc gia có thu nhập trung bình. Nhấn mạnh Nepal luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, Thủ tướng K P Sharma Oli cho rằng, Nepal còn rất nhiều lĩnh vực đầu tư còn bỏ ngỏ, có những cơ chế mạnh mẽ làm cho Nepal trở thành điểm đến an toàn. Vì vậy, việc hai Chính phủ ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong chuyến thăm lần này sẽ là khuôn khổ pháp lý để thúc đẩy hợp tác thương mại, kinh tế giữa hai nước ngày càng phát triển.

* Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nepal K P Sharma Oli đã đến thăm Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và nói chuyện với cán bộ, học viên học viện với chủ đề “Tình cảm của nhân dân Nepal với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam”. Thủ tướng K P Sharma Oli khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn có một vị trí quan trọng trong phong trào xã hội chủ nghĩa, độc lập dân tộc trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác kinh tế Việt Nam - Nepal có tiềm năng rất lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.