Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Pháp

TTXVN| 07/06/2019 04:26

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương dẫn đầu, đã tới thăm Cộng hòa Pháp và tổ chức Hội thảo lý luận lần thứ 3 với Đảng Cộng sản Pháp.

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân với Quốc vụ khanh Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean-Baptiste Lemoyne. (Nguồn: TTXVN)


Trong các ngày từ 3 đến 5-6, Đoàn đã có các cuộc làm việc với Quốc vụ khanh Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean-Baptiste Lemoyne, Phó Chủ tịch Quốc hội Carole Bureau-Bonnard và Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Pháp Marielle De Sarnez. Tại các cuộc làm việc, hai bên trao đổi về các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ đi vào chiều sâu, thực chất trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác thương mại, đầu tư và quốc phòng - an ninh. Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Quốc hội Pháp bày tỏ ủng hộ Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ song phương giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU); ủng hộ lập trường và vai trò của Việt Nam trong việc đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực...

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam cũng có cuộc làm việc với các chính đảng ở Pháp như Đảng Cộng sản, đảng Xã hội, và đảng Nền cộng hòa tiến bước của Tổng thống Emmanuel Macron.

Trong các ngày 6 và 7-6, Đoàn đại biểu hai Đảng Cộng sản cũng tổ chức Hội thảo lý luận lần thứ 3 với chủ đề “Những cơ hội và thách thức chủ yếu trong giai đoạn hiện nay đối với vai trò chính trị của Đảng Cộng sản Pháp tại châu Âu và đối với sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.