Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cộng đồng quốc tế hoan nghênh nỗ lực bảo vệ quyền con người của Việt Nam

Quỳnh Phương| 05/07/2019 09:02

(HNM) - Ngày 4-7, tại Geneva (Thụy Sĩ), trong khuôn khổ Khóa họp 41 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã diễn ra Phiên họp thông qua Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế Rà soát Định kỳ Phổ quát (UPR) chu kỳ III.

Cơ chế UPR là cơ chế của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, trong đó tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc rà soát chính sách, pháp luật, biện pháp và kết quả đạt được trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người. 

Trưởng đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, đã thông báo với Hội đồng Nhân quyền việc Việt Nam chấp thuận 241 trong tổng số 291 khuyến nghị mà các quốc gia đưa ra, đạt tỷ lệ gần 83%, gồm những nội dung quan trọng, toàn diện của công tác bảo đảm quyền con người, đặc biệt là việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, các biện pháp bảo đảm các quyền dân sự, chính trị, cũng như các quyền kinh tế, xã hội, văn hóa và tăng cường thể chế bảo vệ quyền con người và các vấn đề mới đặt ra về di cư, biến đổi khí hậu, môi trường và phát triển bền vững. 

Đại diện các nước và nhiều tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ phát biểu hoan nghênh nỗ lực bảo đảm quyền con người ở Việt Nam; đánh giá cao sự tham gia nghiêm túc của Việt Nam trong tiến trình UPR nói chung và việc xem xét, chấp thuận các khuyến nghị nói riêng. Hội đồng Nhân quyền đã đồng thuận quyết định thông qua kết quả Báo cáo UPR chu kỳ III của Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng quốc tế hoan nghênh nỗ lực bảo vệ quyền con người của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.