Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc: Sẽ không để tái diễn việc phụ nữ Việt bị chồng Hàn bạo hành

Theo Tin tức| 09/07/2019 19:09

Chiều 9-7, tại trụ sở Quốc hội Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang đã bày tỏ chia buồn và lấy làm tiếc trước vụ việc người vợ Việt Nam bị chồng Hàn Quốc bạo hành mới đây, đồng thời khẳng định ông cũng như Quốc hội Hàn Quốc sẽ nỗ lực không để vụ việc tái diễn.


Những phát biểu đầy cảm thông của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc được đưa ra trong cuộc tiếp đón Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban Công tác Đại biểu, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Việt - Hàn làm Trưởng đoàn. 

Trước các đại biểu Quốc hội Việt Nam, ông Moon Hee-sang đã phát biểu rằng Việt Nam và Hàn Quốc hiện có mối quan hệ như anh em, trên cả mức bạn bè và Hàn Quốc coi những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Hàn Quốc như công dân nước này. 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Trần Văn Túy đã chân thành cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc mặc dù bận nhiều việc nhưng đã dành thời gian tiếp đón và có những lời chia sẻ, khẳng định sẽ không để vụ bạo hành trong gia đình Hàn - Việt tái diễn. Đồng chí Trần Văn Túy mong đây chỉ là một vụ việc cá biệt và đề nghị Chính phủ cũng như Quốc hội Hàn Quốc không để tình trạng trên xảy ra một lần nữa.

Đồng chí Trần Văn Túy cho biết, một trong những nhiệm vụ của Đoàn trong chuyến thăm Hàn Quốc lần này là giám sát việc thực thi các thỏa thuận giữa Chính phủ hai nước và hy vọng chuyến thăm sẽ góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước. Ông cũng bày tỏ mong muốn Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Việt – Hàn và Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Hàn – Việt sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa trong thời gian tới.     

Cho rằng Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, lợi ích chung trong nhiều lĩnh vực, đồng chí Trần Văn Túy đề nghị Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc quan tâm thúc đẩy đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam, thúc đẩy việc chia sẻ thông tin giữa hai nước để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc hay cộng đồng người Hàn Quốc ở Việt Nam, việc dạy tiếng Hàn ở Việt Nam cũng như dạy tiếng Việt ở Hàn Quốc, nhất là cho thế hệ thứ hai. 

Đáp lại, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cho biết, ông sẽ nỗ lực thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam, Quốc hội Hàn Quốc sẽ xây dựng luật để bảo vệ công dân nước ngoài, trong đó có các công dân Việt Nam. Nhân dịp này, người đứng đầu Quốc hội Hàn Quốc cũng bày tỏ cảm ơn, ghi nhận sự đóng góp của Chính phủ Việt Nam trong việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ -Triều Tiên lần thứ hai ở Hà Nội và cho rằng đây là sự khởi đầu cho các bước tiếp theo hướng tới hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. 

Trước đó, chiều cùng ngày, cũng tại trụ sở Quốc hội Hàn Quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đã có cuộc gặp thân tình với ông Kim Hack Yong, Chủ nhiệm Ủy ban Lao động Môi trường Quốc hội Hàn Quốc, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Hàn – Việt, một người bạn thân thiết của Việt Nam, người vừa được Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Hữu nghị vì có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc phát triển quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam -  Hàn Quốc.

Chiều 8-7, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đã tới chào xã giao Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon. Trong buổi tiếp, Thủ tướng Lee Nak-yon nhấn mạnh, ông rất quan tâm tới các gia đình đa văn hóa, việc bảo vệ người vợ trong các gia đình này và Chính phủ Hàn Quốc sẽ có các biện pháp tích cực để không tái diễn những trường hợp vợ bị chồng bạo hành. Người đứng đầu Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết, ông coi trọng quan hệ với Việt Nam, sẽ nỗ lực để thúc đẩy đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam và ủng hộ chuyển giao công nghệ cho Việt Nam. 

Cũng trong chuyến thăm Hàn Quốc lần này, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, gặp gỡ Chủ tịch Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, làm việc với Ban Giám đốc Công ty Cosmax, gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Anseong và thăm Công ty Huyndai Motor. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú tham gia các hoạt động của Đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc: Sẽ không để tái diễn việc phụ nữ Việt bị chồng Hàn bạo hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.