Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh hợp tác giữa Hà Nội với một số bang và thành phố của Đức

Minh Hiếu| 10/07/2019 20:07

(HNMO) - Chiều 10-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức Christian Berger tới chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức Christian Berger.

Cảm ơn UBND TP Hà Nội đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ Đại sứ quán Đức trong các hoạt động hợp tác, đặc biệt là công tác giao lưu thanh, thiếu niên, Đại sứ Christian Berger hy vọng các hoạt động này tiếp tục được duy trì, tạo dấu ấn tốt đẹp cho quan hệ song phương.

Ngài Đại sứ cũng đánh giá cao nỗ lực của thành phố Hà Nội trong việc trồng thêm cây xanh, tu bổ, chỉnh trang đường phố, tạo nên diện mạo mới văn minh, hiện đại cho Thủ đô. Đại sứ Christian Berger cho biết, các doanh nghiệp Đức rất quan tâm tới việc hợp tác với Hà Nội, đặc biệt là về cải tạo sông, hồ, cấp thoát nước, giao thông, vận tải…

Trân trọng những nỗ lực của Đại sứ Christian Berger nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức, trong đó nổi bật là việc giới thiệu những nét đặc sắc văn hóa Đức đến với người dân Hà Nội và Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết các hoạt động này đã để lại ấn tượng rất sâu đậm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cảm ơn Đại sứ Christian Berger đã tạo điều kiện kết nối Thủ đô với một số bang và thành phố của Đức cùng cộng đồng doanh nghiệp Đức, trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) được ký kết giúp quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Đức ngày càng phát triển.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung hy vọng ngài Đại sứ tiếp tục gặt hái thành công trên cương vị mới và là cầu nối hiệu quả củng cố tình hữu nghị và hợp tác giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh hợp tác giữa Hà Nội với một số bang và thành phố của Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.