Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội và các địa phương Uruguay rộng mở nhiều lĩnh vực hợp tác

Dương Thùy| 16/08/2019 18:37

(HNMO) - Chiều 16-8, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Đông Uruguay Rosario Portell tới chào xã giao và trao đổi thông tin nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Uruguay và Việt Nam cũng như TP Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Rosario Portell khẳng định, kỳ vọng của Uruguay sẽ hợp tác với Hà Nội nói riêng và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Theo Đại sứ, thủ đô Montevideo của Uruguay là một trong những đô thị có giá trị sống tốt nhất tại khu vực Mỹ Latinh, có tiềm năng trao đổi hợp tác lớn với Hà Nội. Hiện Uruguay đã bắt đầu thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giao lưu thể thao văn hóa, đồng thời dự kiến sẽ đóng góp các sáng kiến vào giải đua F1 được triển khai tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, Uruguay cũng mong muốn được học hỏi Hà Nội trong lĩnh vực quy hoạch và tổ chức đô thị. Đại sứ cũng đề xuất hai bên có thể tiến sâu hơn trong hợp tác về du lịch - thương mại...

Thay mặt UBND TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chúc Đại sứ Rosario Portell có nhiệm kỳ công tác hiệu quả, đưa quan hệ Việt Nam – Uruguay lên tầm cao mới, đồng thời kết nối Thủ đô Hà Nội với các địa phương của Uruguay. 

Cảm ơn những thông tin Đại sứ chia sẻ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, tiềm năng hợp tác giữa Hà Nội và Uruguay vẫn còn rộng mở trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, thương mại, du lịch… Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, chính quyền thành phố sẵn sàng hợp tác với Uruguay về giao lưu thể thao, huấn luyện và trao đổi cầu thủ, chuyên gia bóng đá.

Thành phố Hà Nội nhất trí và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Hà Nội và Uruguay kết nối, trao đổi đoàn đại biểu hai bên học tập kinh nghiệm phát triển về lĩnh vực công nghệ thông tin, văn hóa, thể thao, xây dựng đô thị…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và các địa phương Uruguay rộng mở nhiều lĩnh vực hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.