Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không ngừng củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam - Lào

Theo Tin tức| 20/08/2019 14:47

Sáng 20-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp đồng chí Bounpone Bouttanavong, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 20-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounpone Bouttanavong và các thành viên trong đoàn đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt chào mừng đồng chí Bounpone Bouttanavong và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào sang thăm chính thức Việt Nam; đồng thời cho biết, Quốc hội Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Phó Chủ tịch Quốc hội Lào và nhận thức sâu sắc rằng việc không ngừng củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam - Lào là một trong những nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa đối với sự phát triển của mỗi nước.

Chủ tịch Quốc hội đã chia sẻ một số nét về tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam, trong đó GDP 6 tháng năm 2019 ước tính tăng 6,76%, một số công trình cơ sở hạ tầng quan trọng được đẩy nhanh tiến độ. Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng về việc thực hiện văn bản của Chủ tịch Quốc hội hai nước đã ký, hai bên đã tổ chức được nhiều hoạt động theo đúng tinh thần đã thống nhất. Từ đó, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trên cơ sở này, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội hai nước tiếp tục lên kế hoạch cho năm 2020 với quyết tâm ngày càng nâng cao hiệu quả chất lượng hợp tác.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian cho cuộc tiếp; đồng thời cho biết, thực hiện thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao Quốc hội hai nước, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đồng chí đã hội đàm với Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển.

Hai bên bày tỏ sự hài lòng về kết quả hợp tác thời gian qua, nhất trí thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức tốt các cuộc thăm cấp cao giữa lãnh đạo hai Quốc hội; tổ chức các hội thảo chuyên đề giữa các cơ quan chuyên môn của hai Quốc hội, các khóa bồi dưỡng kinh nghiệm về công tác xây dựng pháp luật; tập huấn, đào tạo cho các cán bộ…

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong cho biết, Quốc hội Lào đánh giá cao về việc, hai năm qua, thực hiện thỏa thuận đã ký, Quốc hội Việt Nam đã phối hợp với Quốc hội Lào tổ chức hội thảo chuyên đề có nội dung chuyên môn cao, thiết thực và hiệu quả như về chính sách pháp luật trong quản lý đất đai, tài chính, ngân sách, công tác tổ chức của Hội đồng nhân dân các cấp. Hợp tác giữa Văn phòng Quốc hội hai nước với những nội dung thiết thực đã góp phần thắt chặt quan hệ hai bên.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào bày tỏ mong muốn thời gian tới, Quốc hội hai bên tiếp tục phối hợp hợp tác tốt trong việc tổ chức hội thảo chuyên đề, trong đó có việc đào tạo, dạy nghề cho thanh niên…

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong đánh giá, Hội nghị lần thứ bảy của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam vừa diễn ra tại Quảng Ninh đã thành công tốt đẹp.

Nhất trí với ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong cho biết, Lào sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam khi Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA vào năm 2020, vì lợi ích của hai nước và các nước thành viên.

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong đánh giá, Công trình Nhà Quốc hội mới của Lào là dự án đặc biệt quan trọng đối với hai Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân hai nước; nhấn mạnh hai bên sẽ tiếp tục phối hợp giám sát chặt chẽ để bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ công trình cũng như tiến độ đề ra.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào đã chuyển thư mời của Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sớm thăm Lào. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã vui vẻ nhận lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ngừng củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam - Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.