Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Australia ấn tượng với công trình trường đua F1 Việt Nam

Nhật Hà| 23/08/2019 17:54

(HNMO) - Trong khuôn khổ các hoạt động thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 đến 24-8-2019, chiều 23-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Australia Scott Morrison, cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Australia đã đến thăm công trình trường đua công thức 1 (F1) Việt Nam, nơi sẽ diễn ra chặng đua F1 Vietnam Grand Prix vào tháng 4-2020.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cùng đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tham quan công trình trường đua F1 Việt Nam.

Đón tiếp, giới thiệu và hướng dẫn đoàn tham quan công trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đại diện một số bộ, ngành, Tập đoàn Vingroup và Công ty Việt Nam Grand Prix - đơn vị được UBND thành phố Hà Nội trao quyền đăng cai tổ chức chặng đua. 

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định, Hà Nội sẽ đem đến một chặng đua F1 đẳng cấp và độc đáo với bản sắc riêng biệt. Sự thành công của giải đấu sẽ làm rõ hơn vị thế của Việt Nam cũng như Hà Nội trên bản đồ thế giới, góp phần khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện lớn trên thế giới, sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

“Sự kiện đua xe F1 tại Hà Nội sẽ gây chú ý với cả thế giới. Đặc biệt, đây là môn thể thao có sự kết hợp mạnh mẽ với yếu tố công nghệ. Tôi đã cảm nhận được sự kỳ vĩ, hứa hẹn mang đến sự kinh ngạc từ công trình trường đua F1 Việt Nam", Thủ tướng Australia Scott Morrison nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao quà lưu niệm cho Thủ tướng Australia Scott Morrison.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cũng nhấn mạnh: “Tôi rất vui và tự hào khi biết nhiều doanh nghiệp Australia đang phối hợp, hỗ trợ, tư vấn cho đơn vị tổ chức Giải đua xe công thức 1 tại Việt Nam. Có thể tin rằng, sự hợp tác này sẽ thành công, qua đó khẳng định mối quan hệ Việt Nam và Australia ngày càng bền chặt, hiệu quả”.

Hiện tại, đơn vị tổ chức giải đua xe F1 tại Việt Nam năm 2020 đang nhận được sự hỗ trợ từ Công ty Australian Grand Prix Corporation, đơn vị đăng cai tổ chức chặng đua F1 tại Australia và Liên đoàn Thể thao Xe động cơ Australia.

Trường đua công thức 1 Việt Nam chính thức được khởi công vào ngày 20-3-2019. Đường đua tại đây có chiều dài một vòng là 5.607m, gồm 23 góc cua và đặc biệt là đoạn đường thẳng dài tới 1.600m. Đây được coi là một trong những đường đua có đoạn thẳng dài nhất thế giới, giúp các tay đua có thể đạt tới tốc độ 335 km/h. Với tốc độ thi công khẩn trương, toàn bộ công tác xây dựng cơ bản và hạ tầng dự kiến sẽ hoàn thành vào 31-12-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Australia ấn tượng với công trình trường đua F1 Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.