Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tham dự Đối thoại Quốc phòng Seoul lần thứ 8

TTXVN| 06/09/2019 07:14

Từ ngày 3 đến 9-9, Đối thoại Quốc phòng Seoul lần thứ 8 diễn ra tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc với chủ đề “Cùng nhau xây dựng hòa bình: Các thách thức và tầm nhìn”. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam dự đối thoại.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu đề dẫn tại phiên khai mạc Nhóm làm việc về An ninh mạng trong khuôn khổ Đối thoại Quốc phòng Seoul.

Phát biểu đề dẫn tại phiên khai mạc Nhóm làm việc về an ninh mạng trong khuôn khổ đối thoại, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nêu rõ: Các nước cần chung tay hợp tác để duy trì hòa bình, ổn định, bảo đảm chủ quyền và lợi ích quốc gia, dân tộc của mỗi nước trên không gian mạng vì mục đích hòa bình, phát triển và hợp tác.

Ngày 5-9, trả lời phỏng vấn báo chí, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho biết: Tại Hội nghị Thứ trưởng Quốc phòng ASEAN - Hàn Quốc diễn ra chiều 4-9, nhiều vấn đề an ninh, trong đó có Biển Đông, đã được nhấn mạnh. Các đại biểu đều quan ngại trước việc hệ thống luật pháp quốc tế về an ninh, an toàn hàng hải và hàng không đang bị đe dọa, cũng như hoạt động quân sự hóa và hành xử bằng tạo áp lực.

Các đại biểu cũng quan tâm đến hoạt động kinh tế bình thường của các quốc gia ven biển trên cơ sở luật pháp quốc tế trong quyền tài phán, quyền chủ quyền của mình bị các nước khác không tôn trọng, gây phương hại đến những hoạt động hòa bình trên biển, khiến tình hình khu vực nóng lên, đồng thời đe dọa đến tự do, an toàn hàng hải và hàng không.     

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham dự Đối thoại Quốc phòng Seoul lần thứ 8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.