Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha ủng hộ lập trường giải quyết tranh chấp của Việt Nam trên Biển Đông

TTXVN| 22/09/2019 07:21

Trong các ngày 19 và 20-9, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Bồ Đào Nha.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Đảng cộng sản Bồ Đào Nha.

Đoàn đã có các cuộc làm việc với Phó Chủ tịch Quốc hội Bồ Đào Nha Jorge Lacão; hội đàm với Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha José Capucho; gặp và trao đổi với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Bồ Đào Nha Eurico Brihante, Giám đốc điều hành cơ quan Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp Bồ Đào Nha và một số doanh nghiệp Bồ Đào Nha...

Tại các cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Bình bày tỏ cảm ơn Bồ Đào Nha đã ủng hộ Việt Nam ứng cử vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và việc ký kết các Hiệp định thương mại tự do và bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU (EVFTA, IPA); đề nghị phía Bồ Đào Nha tiếp tục ủng hộ việc phê chuẩn hai hiệp định này tại Quốc hội Bồ Đào Nha và Nghị viện châu Âu.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng đã thông tin cho phía Bồ Đào Nha về những diễn biến phức tạp gần đây trên Biển Đông, đồng thời đề nghị Bồ Đào Nha ủng hộ lập trường của Việt Nam trong vấn đề này.

Đại diện lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ Bồ Đào Nha bày tỏ cam kết tăng cường thực chất quan hệ hai nước, khẳng định Bồ Đào Nha coi trọng Việt Nam trong chiến lược thúc đẩy quan hệ giữa Bồ Đào Nha với ASEAN không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trong các hoạt động giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Về vấn đề Biển Đông, Phó Chủ tịch Quốc hội Bồ Đào Nha Jorge Lacão bày tỏ quan tâm sâu sắc về vấn đề đảm bảo thương mại và tuân thủ luật pháp quốc tế trên biển. Trong khi đó, Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Bồ Đào Nha Eurico Brihante khẳng định việc giải quyết các tranh chấp trên biển cần được thực hiện thông qua các công cụ đàm phán và đối thoại.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư José Capucho và Ban Lãnh đạo Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha bày tỏ quan điểm nhất quán ủng hộ lập trường giải quyết tranh chấp của Việt Nam thông qua đàm phán và các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước về Luật Biển của Liên hợp quốc năm 1982.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha ủng hộ lập trường giải quyết tranh chấp của Việt Nam trên Biển Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.