Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác về giáo dục giữa Hà Nội và các đối tác New Zealand

Quỳnh Dương| 29/10/2019 14:20

(HNMO) - Ngày 29-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Bộ trưởng Tài chính New Zealand Grant Robertson đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, điểm qua tình hình kinh tế - xã hội của Hà Nội thời gian gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, 9 tháng năm 2019, tăng trưởng Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP)  đạt 7,31%, ước tính đóng góp cho ngân sách 19,6% trong năm nay.

Về lĩnh vực giáo dục, Hà Nội đã thực hiện nhiều cải cách và coi đây là khâu đột phá trong chiến lược phát triển. Tuy nhiên, thành phố vẫn còn thiếu giáo viên và các chương trình dạy học tiếng Anh để đáp ứng mục tiêu đổi mới. Vì vậy, thành phố mong muốn New Zealand tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Bộ trưởng Tài chính New Zealand Grant Robertson bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển vượt bậc của Hà Nội; nhấn mạnh việc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng Cơ quan giáo dục New Zealand ký kết Biên bản Thỏa thuận về hợp tác giáo dục là cơ sở để tiến tới những dự án cụ thể, góp phần cải cách hệ thống đào tạo của Hà Nội theo hướng hiện đại và thực tiễn, làm nền tảng cho những hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác giữa Việt Nam và New Zealand.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Bộ trưởng Tài chính New Zealand Grant Robertson đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản Thỏa thuận về hợp tác giáo dục giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Cơ quan giáo dục New Zealand.

Theo đó, hai bên nhất trí hợp tác bồi dưỡng nhân tài và đào tạo học sinh thành phố Hà Nội thông qua học bổng của New Zealand dành cho học sinh phổ thông; tăng cường hợp tác nâng cao kỹ năng, năng lực nghiệp vụ của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; xúc tiến, đẩy mạnh giao lưu, kết nối giữa các trường của thành phố Hà Nội và các trường New Zealand; giới thiệu các trường trung học, đại học và học viện kỹ nghệ New Zealand; giao lưu, quảng bá về đất nước, văn hóa và giáo dục New Zealand đến với học sinh thành phố Hà Nội cũng như trong các lĩnh vực khác trên cơ sở lợi ích chung...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác về giáo dục giữa Hà Nội và các đối tác New Zealand

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.