Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẵn sàng hợp tác nông nghiệp và giao lưu văn hóa với Sri Lanka

Nguyễn Thúc| 31/10/2019 15:20

(HNMO) – Chiều 31-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Sampath Prasanna Walpita Gamage, Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam, tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác.

Chúc mừng Đại sứ Sampath Prasanna Walpita Gamage nhận nhiệm vụ mới, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhận định, Việt Nam và Sri Lanka nói chung cũng như hai thành phố Hà Nội và Colombo nói riêng có nhiều nét tương đồng về văn hóa, đặc biệt là việc người dân hai bên đều coi trọng đạo Phật. Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn Đại sứ là cầu nối giúp tình hữu nghị hai nước ngày càng tốt đẹp hơn; đồng thời thúc đẩy hợp tác giữa hai nước cũng như giữa các địa phương của Sri Lanka với Hà Nội. Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, điều đó rất có ý nghĩa trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (21/7/1970 – 21/7/2020).

Về các lĩnh vực hợp tác cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố nhận định tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất lớn; đặc biệt là về các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, giao lưu văn hóa... Hà Nội sẵn sàng giới thiệu các doanh nghiệp và cá nhân, cũng như kết nối lãnh đạo các tỉnh, doanh nghiệp nuôi thủy sản nước ngọt của Việt Nam để chuyển giao công nghệ liên quan cho các nhà đầu tư hoặc doanh nghiệp cho phía Sri Lanka. Hiện nay, Chính phủ hai nước cũng đang đàm phán để tìm cách mở đường bay thẳng Hà Nội – Colombo, đây là tiền đề thuận lợi cho nhu cầu du lịch, thăm thân, phát triển giáo dục trong tương lai.

Nhất trí với những đề xuất hợp tác của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Đại sứ Sampath Prasanna Walpita Gamage cũng đề nghị hai bên xem xét đẩy mạnh giao lưu thanh niên; đồng thời cho biết sẽ tích cực quảng bá nhằm thu hút hơn nữa lượng khách du lịch từ Sri Lanka đến với Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Đại sứ cũng bày tỏ ủng hộ việc thiết lập đường bay thẳng Hà Nội – Colombo và hi vọng hai bên sớm thực hiện được dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng hợp tác nông nghiệp và giao lưu văn hóa với Sri Lanka

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.