Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội và tỉnh Antwerp (Bỉ)

Quỳnh Dương| 11/11/2019 18:36

(HNMO) - Chiều 11-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã tiếp bà Cathy Berx, Thống đốc tỉnh Antwerp (Bỉ) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, thông tin sơ bộ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội những năm gần đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, là một trong những thủ đô có diện tích lớn, Hà Nội đã trở thành điểm đến thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Năm 2018, vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI) đạt 7,5 tỷ USD và đứng đầu cả nước. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, thành phố cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức của đô thị hóa như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường...

Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào lĩnh vực xử lý rác thải, xây dựng cơ sở hạ tầng, đồng thời mong muốn được học hỏi kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh, bền vững từ các quốc gia phát triển như Bỉ. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản hy vọng Thống đốc tỉnh Antwerp sẽ trở thành cầu nối, giúp quảng bá hình ảnh về Hà Nội tới người dân Bỉ và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Bỉ tới tìm hiểu môi trường đầu tư và thiết lập quan hệ đối tác tại đây.

Bà Cathy Berx, Thống đốc tỉnh Antwerp đánh giá cao những thành tựu phát triển của Hà Nội, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương, đặc biệt là những lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh như: Phát triển đô thị, giáo dục, chế tác đồ trang sức... Theo bà Cathy Berx, năm 2020 là thời điểm Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ASEAN, cùng với nhiều thách thức, đây cũng là cơ hội để Việt Nam thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Bỉ với Việt Nam nói riêng và với ASEAN nói chung. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội và tỉnh Antwerp (Bỉ)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.