Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài tiếp tục đồng hành cùng Thủ đô

Minh Hiếu| 18/11/2019 20:28

(HNMO) - Ngày 18-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi gặp mặt Đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2019-2022 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ dẫn đầu. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản; đại diện các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung điểm qua một số thành tựu phát triển của Thủ đô, trong đó Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Các sự kiện chính trị, ngoại giao lớn trên địa bàn đều được tổ chức thành công và an toàn; giao lưu văn hóa, giáo dục, thể thao, bảo tồn di tích lịch sử được chú trọng. Định hướng phát triển của Thủ đô trong thời gian tới tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm là xây dựng thành phố thông minh, cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy đầu tư bất động sản, y tế, xây dựng hạ tầng giao thông...

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, quá trình phát triển của Hà Nội có sự hỗ trợ to lớn của các cơ quan đại diện ngoại giao tại nước ngoài, trong đó có các địa bàn trọng điểm về đầu tư và hợp tác như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ khẳng định, Thủ đô Hà Nội luôn có một vị thế đặc biệt với vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, là nơi triển khai hàng loạt hoạt động ngoại giao song phương và đa phương.

Vui mừng trước thành tựu của Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ nhận thấy công tác đối ngoại đã được lãnh đạo thành phố quan tâm và đầu tư, góp phần quan trọng cho sự phát triển vượt bậc của Thủ đô trong những năm qua. Thỏa thuận tổ chức Giải đua xe Công thức 1 (F1), chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá trên kênh CNN (Mỹ), hay việc được UNESCO công nhận là thành phố sáng tạo của thế giới… là những cơ hội quan trọng đưa hình ảnh Hà Nội đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Tình hình phát triển mới cũng đòi hỏi các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài quan tâm chú trọng hơn tới việc làm cầu nối hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác, kết nối giữa Hà Nội với các đối tác quốc tế.

Tại cuộc gặp, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đã lắng nghe ý kiến trao đổi, thảo luận và góp ý của các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài. Trong đó, các nhà ngoại giao cam kết nỗ lực hết sức và cùng đồng hành với quá trình xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển và bứt phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài tiếp tục đồng hành cùng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.