Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ tại Hà Nội có thể xuống 8 độ C

Phương Nhi - Thu Trang - Quỳnh Chi| 24/01/2016 06:17

(HNM) - Nhiệt độ các tỉnh miền Bắc giảm nhanh, có nơi giảm sâu, như ở đỉnh Mẫu Sơn nhiệt độ đã xuống 0 độ và dự báo nhiều khả năng xuất hiện tuyết.

Ngày 23-1, băng tuyết bao phủ đỉnh Mẫu Sơn (Lộc Bình, Lạng Sơn). Ảnh: Hồng Vân


Hà Nội nhiệt độ dao động từ 7 đến 12 độ C. Nhiệt độ giảm sâu kết hợp với mưa khiến cho cảm giác buốt lạnh cảm nhận rõ. Dự báo đến ngày 27-1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết. Tại Hà Nội, nhiệt độ dao động từ 8 đến 13 độ C. Ban ngày nhiệt độ tăng nhưng giảm mạnh về đêm, có thể xuống 7 độ C. Riêng Ba Vì có thể xuống dưới 6 độ C.

* Trước diễn biến thời tiết rét đột ngột, ngày 23-1, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có khuyến cáo người dân về các biện pháp phòng bệnh. Theo đó, người dân nên chủ động phòng bệnh bằng cách giữ ấm cơ thể; ủ ấm cho trẻ em khi đi xe máy, khi ra ngoài trời; khi làm việc ngoài trời, ra ngoài trời vào ban đêm; sáng sớm phải mặc đủ ấm, lưu ý giữ ấm bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu. Tránh tiếp xúc với những người đang có dấu hiệu bị các bệnh truyền nhiễm như cúm, bệnh đường hô hấp, tiêu chảy, sởi, rubella, thủy đậu… và hạn chế đến những chỗ đông người tránh nhiễm làm lây lan mầm bệnh. Để bảo đảm đủ dinh dưỡng, mỗi người cần ăn uống đủ chất, bảo đảm dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả để giúp cơ thể tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng; nên uống nước ấm, tránh ăn, uống những thức ăn, nước uống lấy trực tiếp từ tủ lạnh.

* Cùng ngày, theo tin từ Khoa Nhi (Bệnh viện (BV) Bạch Mai), do trời lạnh đột ngột, số trẻ nhập viện do mắc các bệnh đường hô hấp tăng 20-30%, trong đó có nhiều trẻ mới 1-2 tháng tuổi bị viêm phổi và viêm tiểu phế quản.

* Ngày 23-1, một trận bão tuyết khổng lồ mang tuyết dày hơn 61cm kèm gió giật đã tấn công bờ Đông nước Mỹ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 85 triệu người ở ít nhất 20 bang. Đây là cơn bão tuyết mạnh nhất nước này kể từ năm 1922.

Những thông tin mới nhất cho biết, hàng nghìn chuyến bay đã bị hủy và các thành phố tại nhiều bang trên khắp khu vực bờ Đông đang đối mặt với "điều tồi tệ nhất". Đã có ít nhất 3 người thiệt mạng do bão tuyết, băng tuyết ở Washington D.C, Philadelphia, New York, Arkansas, Tennessee và Kentucky. Một trong những tuyến đường huyết mạch tại bờ Đông là cao tốc 75 đã phải tạm ngừng hoạt động vì có quá nhiều vụ va chạm và tai nạn giao thông xảy ra. Ở khu vực Bắc và Nam Carolina, 114.365 hộ gia đình bị cắt điện trong khi cảnh sát bang Virginia cho biết đã ghi nhận 989 vụ tai nạn giao thông, thực hiện cứu hộ 793 xe bị vùi trong tuyết. Đến cuối ngày 23-1, đã có 6 bang tại Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp. Dự báo, Thủ đô Washington có thể nằm dưới một lớp tuyết dày kỷ lục 76cm vào thời điểm bão tuyết đi qua vào ngày 24-1.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng đang phải hứng chịu đợt lạnh kéo dài một tuần, khiến nền nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C. Đặc biệt, ở Genhe, Nội Mông, nền nhiệt ở mức -47,8 độ C. 90% diện tích nước này, từ Bắc tới Nam, đã bị băng giá bao phủ. Một số trường học ở phía Bắc đã phải đóng cửa, lực lượng cứu hộ đang chuẩn bị cho trường hợp tồi tệ nhất có thể xảy ra trong đợt rét nghiêm trọng nhất kể từ năm 1986.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ tại Hà Nội có thể xuống 8 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.