Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dòng người xếp hàng cả trăm mét mua bánh trung thu Bảo Phương

Khánh Huy| 14/09/2016 15:55

(HNMO) - Chỉ còn một ngày nữa là đến tết Trung Thu, dòng người kéo đến xếp hàng để mua những chiếc bánh trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê

Cơ sở 1 của thương hiệu bánh trung thu Bảo Phương tại 201 nhộn nhịp khách đến mua giữa trưa nóng.


Các hộp bánh được vận chuyển liên tục đến cả 2 cơ sở vì lượng người mua quá đông. Cơ sở 2 tại 233 Thụy Khuê liên tục phải treo biển hết bánh.


Ông Nguyễn Hải Đăng (chủ cơ sở bánh Bảo Phương cho biết) từ 2 tháng trước, có ngày cơ sở đã bán hết sạch hơn 10.000 bánh nướng và 10.000 bánh dẻo. Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, gần như ngày nào lượng bánh cũng được bán ra khoảng hơn 10.000 chiếc mỗi loại, ngày cao điểm lên đến 20.000 chiếc.


Hàng dài người xếp hàng để chờ mua bánh. Nhiều người cho biết, bánh tại Bảo Phương nổi tiếng bởi loại nhân thập cẩm nhưng vài năm trở lại đây người mua lại thích bánh nhân đậu xanh hơn bởi dễ ăn. Chị Vân Anh (Nam Từ Liêm) cho biết đã xếp hàng ở đây 1 tiếng trước. Đáng lẽ chị đang xếp hàng phía trên cơ sở 2 ở 223 nhưng do cơ sở này hết bánh nên phải chuyển qua xếp hàng tại cơ sở 1. Chị cho biết, từ đầu tháng đến nay lúc nào chỗ nào cũng trong tình trạng người xếp hàng dài dằng dặc.


Không như những năm trước khi cung không đủ cầu, năm nay người mua có thể mua với số lượng lớn tùy ý.
Theo nhân viên an ninh tại cơ sở 1 chia sẻ, đã có người đánh oto đến mua một lúc số lượng lớn 30-40 thùng/lần.


Giá bán của bánh trung thu tại đây vẫn giữ nguyên giá bán 200.000đ/ hộp bánh nhân thập cẩm truyền thống. Loại bánh nhân đậu xanh giá 195.000đ/ hộp. Ngoài ra, bánh cũng có bán lẻ với nhân bánh đa dạng, giá từ 50-70.000đ/ chiếc.Nhiều người vẫn còn đội nguyên mũ bảo hiểm vào xếp hàng mua vì không xếp hàng kịp. Chia sẻ của một người đang đứng xếp hàng cho biết, khoảng 1 tuần trở lại đây nhiều người phải thuê người đứng xếp hàng mua bánh hộ với giá 100.000 đồng/ lượt mua.


 Lượng người xếp hàng mua bánh đông đúc, xe máy để vỉa hè gần lòng đường khiến giao thông tại khu vực này bị ùn tắc nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng người xếp hàng cả trăm mét mua bánh trung thu Bảo Phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.