Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Mỹ Linh làm đại sứ chiến dịch "Vì mọi trẻ em"

Gia Phong| 08/12/2017 10:47

(HNMO) - Ngày 8-12, Viện Dinh dưỡng quốc gia phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam tổ chức hội thảo

Hội thảo "Tăng cường công tác truyền thông về vấn đề dinh dưỡng cho trẻ em dân tộc thiểu số".


Báo cáo của Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi đã giảm trong 5 năm qua. Cụ thể, tỷ lệ trẻ nhẹ cân giảm từ 17,5% vào năm 2010 xuống còn 13,6% trong năm 2016. Tuy nhiên, vẫn còn gần ¼ số trẻ em dưới 5 tuổi ở Việt Nam bị suy dinh dưỡng thấp còi. Đặc biệt, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi vùng dân tộc thiểu số (chiếm 32,1%) cao gấp hai lần so với trẻ em dân tộc kinh (chiếm 16,2%).

Bà Dragana Strinic, Giám đốc Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam cho rằng, việc tăng cường truyền thông sẽ góp phần nâng cao nhận thức, thái độ và thúc đẩy hành động tích cực trong việc nuôi dưỡng trẻ nhỏ. 1.000 ngày đầu tiên trong cuộc đời của mỗi đứa trẻ là giai đoạn quan trọng nhất đối với việc thực hiện biện pháp can thiệp nhằm chống suy dinh dưỡng thể thấp còi. Do đó, các bà mẹ nên áp dụng chế độ ăn lành mạnh, chăm sóc sức khoẻ tốt hơn trong thời gian mang thai, đồng thời nuôi con bằng sữa mẹ và chỉ cho ăn bổ sung khi trẻ đã đủ 6 tháng tuổi.

Dịp này, Tổ chức Cứu trợ trẻ em đã giới thiệu và công bố chiến dịch "Vì mọi trẻ em" với chủ đề "Dinh dưỡng cho trẻ em dân tộc thiểu số". Đây là một chiến dịch toàn cầu với mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực cho trẻ em yếu thế. Ca sĩ Mỹ Linh được chọn làm đại sứ của chiến dịch này. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Mỹ Linh làm đại sứ chiến dịch "Vì mọi trẻ em"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.