Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành tượng nhà khoa học Marie Sklodowska-Curie

Gia Phong| 09/08/2018 13:02

(HNMO) - Ngày 9-8, Bệnh viện K trung ương tổ chức lễ khánh thành tượng nhà khoa học Marie Sklodowska-Curie.

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, Phó Đại sứ nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Sigaud.

Lãnh đạo Bộ Y tế và đại diện các bộ, ban, ngành bấm nút khánh thành tượng nhà khoa học Marie Sklodowska-Curie.

Nhà khoa học Marie Sklodowska-Curie (07/11/1867 – 04/7/1934) là một nhà vật lý và hóa học Pháp gốc Ba Lan nổi tiếng, người đã tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng phóng xạ trong y học như một phương tiện quan trọng để chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư.

Bệnh viện K trung ương được thành lập từ tiền thân là Viện Curie Đông Dương, ra đời tại Hà Nội vào ngày 19-10-1923, do ông Pièrre Moullin phụ trách. Từ khi được thành lập tới nay, dù với nhiều tên gọi khác nhau nhưng tên của nhà khoa học Marie Sklodowska-Curie mãi mãi là một phần lịch sử quan trọng, đầy tự hào của các thế hệ cán bộ nhân viên Bệnh viện K. Trong suốt chiều dài lịch sử xây dựng và phát triển, bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nước Pháp, từ việc xây dựng tòa nhà Trung tâm đến việc lắp đặt máy xạ trị Cobalt đầu tiên của Việt Nam hay trong công tác đào tạo chuyên sâu bác sĩ nội trú, thạc sĩ, tiến sĩ...

Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL) và ước tính của ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Phần lớn người bị bệnh ung thư đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn nên việc điều trị càng khó khăn và tốn kém. Hiện Bệnh viện K đã trở thành bệnh viện chuyên khoa đầu ngành ung bướu của cả nước với 3 cơ sở khang trang, hiện đại, quy mô 2.400 giường bệnh (đứng thứ 2 trên cả nước). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành tượng nhà khoa học Marie Sklodowska-Curie

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.