Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ hoạt động khu vực sản xuất thức ăn nhanh của siêu thị Lan Chi

Gia Phong| 20/09/2018 15:51

(HNMO) - Ngày 20-9, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm số 1 TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm số 1 TP Hà Nội kiểm tra tại siêu thị Lan Chi


Theo báo cáo của UBND thị xã Sơn Tây, trên địa bàn có 2 cơ sở sản xuất bánh trung thu quy mô vừa và 3 cơ sở sản xuất nhỏ. Để bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu, thị xã đã thành lập 18 đoàn thanh tra, kiểm tra. Đến ngày 19-9, các đoàn đã kiểm tra 230 cơ sở, xử phạt hành chính 3 cơ sở với tổng số tiền 84,5 triệu đồng.

Sau khi làm việc với UBND thị xã Sơn Tây, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã kiểm tra tại siêu thị Lan Chi (phố Chùa Thông, phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây). Đại diện siêu thị đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, hồ sơ pháp lý cần thiết. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, khu vực sản xuất và nhà kho của khu bán bánh mỳ và thức ăn nhanh tại siêu thị không tuân thủ quy trình khép kín, không bảo đảm an toàn thực phẩm. Siêu thị Lan Chi đã tự ý thay đổi thiết kế khu vực bán đồ ăn nhanh so với thiết kế ban đầu được Sở Công Thương Hà Nội thẩm định và cấp phép.

Trước đó, Đoàn liên ngành an toàn thực phẩm thị xã Sơn Tây cũng đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt đơn vị này với những lỗi nói trên.

Ông Trần Văn Chung yêu cầu đình chỉ hoạt động tại khu vực sản xuất và bày bán thức ăn nhanh của siêu thị Lan Chi cho đến khi khắc phục sai phạm, đồng thời giao UBND thị xã Sơn Tây trực tiếp giám sát và hậu kiểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ hoạt động khu vực sản xuất thức ăn nhanh của siêu thị Lan Chi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.