Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục giám sát 24 điểm nguy cơ gia tăng dịch bệnh sốt xuất huyết

Gia Phong| 25/03/2019 14:47

(HNMO) - Ngày 25-3, theo báo cáo về tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần (từ ngày 18 đến 24-3), trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 60 trường hợp mắc sởi và 12 trường hợp mắc tay chân miệng.

Phun hóa chất phòng, chống sốt xuất huyết.


Tích lũy từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 554 trường hợp mắc sởi, 150 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 158 trường hợp mắc tay chân miệng và 46 trường hợp mắc ho gà, nhưng chưa có trường hợp tử vong.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định, tuần qua, dù số ca mắc sởi trên địa bàn thành phố đã giảm so với các tuần trước đó, nhưng số mắc vẫn còn ở mức cao. Theo nhận định, dịch bệnh sởi có nguy cơ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới do thời tiết hiện nay thuận lợi cho vi rút sởi lây lan và phát triển. Bên cạnh đó còn nhiều phụ huynh chưa cho con em đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng bệnh sởi theo quy định.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh này, ngành Y tế khuyến cáo người dân cần chủ động trong việc vệ sinh môi trường, khử khuẩn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đồng thời đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng sởi.

Riêng với dịch bệnh sốt xuất huyết, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh yêu cầu các quận, huyện, thị xã và phường, xã, thị trấn không được chủ quan và chủ động lên phương án phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tham mưu cho chính quyền huy động lực lượng và nguồn lực triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh.

Hiện các đơn vị đã tăng cường công tác giám sát côn trùng và giám sát véc tơ truyền bệnh. Qua việc tiếp tục giám sát tại 24 điểm nguy cơ trong tuần qua cho thấy, hiện các chỉ số lăng quăng, bọ gậy và muỗi truyền bệnh còn ở ngưỡng thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục giám sát 24 điểm nguy cơ gia tăng dịch bệnh sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.